BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Trao vốn hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo

Cập nhật ngày: 29/12/2016 - 11:22

BTNO - (BTNO)- Ngày 28.12, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh tổ chức giải ngân “Vốn phụ nữ tiết kiệm” 50 triệu đồng từ nguồn vốn của Hội LHPN tỉnh cho 13 hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Ninh Thạnh.

Bà Huỳnh Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố (bên phải) trao vốn cho hội viên phụ nữ phường Ninh Thạnh

Tại buổi giải ngân, các chị đã được nghe Hội LHPN Thành phố phổ biến về nguyên tắc sử dụng vốn vay, mục đích sử dụng vốn, quyền và nghĩa vụ khi vay vốn.

Theo đó, trong đợt giải ngân này mỗi hội viên phụ nữ được vay từ 3-4 triệu đồng để mua bán, chăn nuôi nhỏ lẻ; thời gian hoàn vốn là 1 năm.

Bà Huỳnh Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố cho biết, trong thời gian qua, nguồn vốn huy động tiết kiệm vì phụ nữ nghèo do Hội LHPN tỉnh hỗ trợ cho thành phố đã phát huy được hiệu quả tích cực đối với hội viên phụ nữ nghèo của thành phố.

Hội đã giải ngân cho 3 phường, xã; đối tượng vay vốn là hội viên phụ nữ nghèo có nhu cầu mua bán nhỏ lẻ, chăn nuôi, sản xuất nhỏ, số tiền hỗ trợ tối đa là 5 triệu đồng, thấp nhất là 2 triệu đồng.

Đến thời điểm này, đã có 55 chị ở 3 phường, xã được vay từ nguồn vốn 150 triệu đồng do Hội LHPN tỉnh hỗ trợ. Các chị đều sử dụng tiền vay đúng mục đích, qua đó tạo thu nhập cho cá nhân, góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Nhật Quang