BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố: Thiết kế bản vẽ nhà ở cấp 4 cho người dân miễn phí 

Cập nhật ngày: 19/09/2023 - 08:50

BTNO - Qua thời gian triển khai thực hiện, mô hình “Tổ hỗ trợ vẽ bản vẽ nhà ở cấp 4 (0 đồng)" do Phòng Quản lý đô thị Thành phố thành lập đã mang lại hiệu quả tích cực, nhận được sự hài lòng, ủng hộ của người dân.

“Tổ hỗ trợ vẽ bản vẽ nhà ở cấp 4 (0 đồng)” thiết kế bản vẽ cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Thành phố.

Đây là mô hình tạo hỗ trợ cho người dân rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng.

Ông Tô Nguyễn Nhị Linh- Trưởng Phòng Quản lý đô thị Thành phố cho biết, đa số người dân đến làm thủ tục xin giấy phép xây nhà ở cấp 4 đơn giản là những người có thu nhập thấp hoặc trung bình, hầu hết phải thuê dịch vụ bên ngoài, có trường hợp phải trả chi phí rất cao.

Ngoài ra một số trường hợp khi đã có bản vẽ nhưng không đáp ứng yêu cầu theo quy định, dẫn đến người dân phải đi lại nhiều lần. Trước thực trạng đó, Phòng Quản lý đô thị Thành phố thành lập mô hình “Tổ hỗ trợ vẽ bản vẽ nhà ở cấp 4 (0 đồng)” để hỗ trợ thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 đơn giản miễn phí cho người dân.

Theo đó, giờ hành chính các ngày làm việc, tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Thành phố, “Tổ hỗ trợ vẽ bản vẽ nhà ở cấp 4 (0 đồng)” bố trí các thành viên túc trực để tiếp nhận thông tin, hướng dẫn và thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 đơn giản miễn phí cho người dân.

Từ ngày ra mắt mô hình đến nay, Tổ đã hỗ trợ thiết kế 17 bản vẽ và hướng dẫn cho nhiều trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến. Qua đó giúp người dân có được bản vẽ công trình nhà ở đáp ứng yêu cầu cấp phép xây dựng theo quy định và không phải mất thời gian đi lại nhiều lần.

Ngoài việc hỗ trợ người dân thiết kế bản vẽ nhà ở cấp 4 đơn giản miễn phí, các thành viên của Tổ còn thực hiện hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến.

Thời gian tới Phòng Quản lý đô thị thành phố duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình, qua đó góp phần xây dựng nền hành chính thành phố ngày càng chuyên nghiệp, liêm chính, hiện đại.

Hà Nam