BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố: Triển khai mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” năm 2022 

Cập nhật ngày: 24/09/2022 - 18:20

BTNO - Ngày 24.9, tại chợ Hiệp Ninh (phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh), Thành đoàn Tây Ninh tổ chức triển khai mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” năm 2022.

Đại biểu trao biển "Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa" cho Ban Quản lý chợ Hiệp Ninh.

Mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” đã và đang trở thành một hoạt động truyền thông rất thiết thực và ý nghĩa tại nhiều địa phương. Là mô hình chợ khuyến khích người dân và các hộ kinh doanh giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa, nói không với các đồ nhựa dùng một lần, sử dụng các sản phẩm thay thế đồ nhựa thân thiện với môi trường.

Dịp này, các tiểu thương cùng người dân và các bạn đoàn viên thanh niên được tham gia gameshow “Chia sẻ nhanh – Nhận quà xanh” trả lời các câu hỏi có thưởng nội dung về phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường... Sau chương trình các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa và túi vải tự huỷ cho người dân và các tiểu thương.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh niên và cộng đồng. Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc hạn chế rác thải nhựa từ những hành động nhỏ trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày như dùng làn, giỏ xách đi chợ thay thế túi nylon, nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa.

Hà Nam


Liên kết hữu ích