BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành tích đến từ nỗ lực vượt khó 

Cập nhật ngày: 06/08/2020 - 12:48

BTNO - Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, đội tuyển Kick Boxing trẻ của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu (TT.HL&TĐ) TDTT Tây Ninh gồm 15 võ sĩ, do HLV Nguyễn Dương dẫn dắt tham dự Giải vô địch Kick Boxing trẻ toàn quốc tại Nhà thi đấu TDTT TP Vinh, Nghệ An.

Tay đấm trẻ Phạm Thị Yến Linh.

Giải quy tụ trên 400 tay đấm nam, nữ thuộc 2 nhóm tuổi từ 14-16 và 17-18 của 35 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, tranh tài ở nội dung đối kháng cá nhân (ĐKCN) của nam và nữ.

Cuộc đua giành huy chương ở 43 hạng cân ĐKCN của nam và nữ đã diễn ra hết sức gay go và quyết liệt, với nhiều trận đấu hay và hấp dẫn. Đội tuyển Tây Ninh hầu hết là các tay đấm trẻ, còn non cả về đòn thế lẫn kinh nghiệm thi đấu nhưng khi nhập cuộc đều tự tin, thi đấu hết mình, vượt qua nhiều đối thủ được đánh giá cao hơn để đem về những tấm huy chương quý báu.

Trong số này, nữ tuyển thủ trẻ Phạm Thị Yến Linh đã thi đấu nổi bật ở nội dung ĐKCN hạng 48 kg nữ lứa tuổi 17-18, vượt qua nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại, tứ kết và bán kết. Bước vào trận chung kết gặp tuyển thủ trẻ Hà Nội khoác áo Bắc Kạn là Lê Thu Phương,  Yến Linh đã cố gắng nhiều nhưng vẫn thua đối thủ với tỷ số xít sao, đành phải nhận HCB trong tiếc nuối.

HLV Nguyễn Dương và các tay đấm trẻ Kick Boxing giành huy chương tại giải vô địch Kick Boxng trẻ TQ năm 2020.

Tham dự các hạng cân ĐKCN thuộc 2 nhóm tuổi còn lại, các tay đấm của đội tuyển Tây Ninh cũng thi đấu khá thành công, đem về thêm 5 tấm HCĐ, lần lượt do công của Hoa Quốc Thắng ở hạng 60 kg, Trần Vinh Huy ở hạng 69 kg (lứa tuổi 14-16); Nguyễn Minh Thông ở hạng 52 kg nam, Biện Hoàng Sang ở hạng 56 kg nam và Hà Tấn Hữu ở hạng 64 kg nam (lứa tuổi 17-18).

Với kết quả này, đội tuyển Kick Boxing trẻ của TT.HL&TĐ TDTT Tây Ninh có bước khởi đầu đầy khích lệ tại giải vô địch trẻ QG năm 2020, qua đó vươn lên đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp huy chương của võ thuật Tây Ninh, đứng sau đội tuyển Taekwondo trẻ với 1 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ.

TUẤN ANH