Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Thanh toán 30 giây' tại 'Chợ chuyển đổi số' ở Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 25/09/2023 - 23:09

Không dùng tiền mặt được triển khai thực hiện tại chợ Long Hoa, thị xã Hòa Thành (Tây Ninh), giúp người dân thuận lợi hơn trong việc thanh toán .

Mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Long Hoa - "Chợ chuyển đổi số thanh toán QR-Code" do Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với một đơn vị ngân hàng tổ chức, triển khai từ ngày 12/8. Đây là một trong những điểm chợ đầu tiên của tỉnh triển khai mô hình này.

Đến nay, hàng chục tiểu thương tại chợ Long Hoa đã được hỗ trợ tạo mã QR-Code. Nhờ đó, khách đến giao dịch dễ dàng thanh toán khi mua hàng.

Để tạo QR-Code, tiểu thương chỉ cần cung cấp căn cước công dân và một số thông tin khác, sau đó ký xác nhận vào các biểu mẫu do phía ngân hàng thanh toán cung cấp. Hồ sơ thủ tục được thực hiện và hoàn thành sau hơn 5 phút thao tác.

Nhân viên ngân hàng chụp lại ảnh chân dung của tiểu thương trong quá trình làm thủ tục cấp mã QR-Code. "Trước đó, nhiều khách hàng đi chợ Long Hoa thường hỏi tôi có mã thanh toán không dùng tiền mặt hay không. Nếu có, mọi người sẽ chọn thanh toán online thay vì trả tiền mặt như trước kia. Được hỗ trợ tạo QR-Code, việc thanh toán, làm ăn của tôi thuận lợi hơn trước nhiều", chị Trương Thị Sa nói.

Tiểu thương được chọn lựa danh mục số tài khoản thanh toán trước khi làm thủ tục để ngân hàng cấp mã QR-Code. Theo họ, việc này khá thú vị vì có thể chủ động tìm số tài khoản thanh toán theo ý thích, giống như việc tìm số sim điện thoại trước đây.

"Mỗi ngày có hàng chục khách chọn thanh toán không dùng tiền mặt tại cửa hàng. Việc giao dịch được thực hiện nhanh chóng, chỉ khoảng 30 giây, tiện lợi hơn so với trước", tiểu thương Huỳnh Thị Kiều Phương chia sẻ.

"Tôi không phải mất thời gian để kiểm đếm tiền lẻ như trước kia. Việc thanh toán không dùng tiền mặt vừa tiện lợi, vừa an toàn khi giao dịch. Tôi nhận nhiều phản hồi tích cực từ những khách hàng thân thiết của mình kể từ khi chợ áp dụng mô hình thanh toán kiểu mới này", chị Lê Thị Ngọc Huyền (phải), tiểu thương chợ Long Hoa nói.

Sau khi mua khá nhiều quần áo, anh Lương Chí Trung (thị xã Hòa Thành) tiến hành thanh toán online bằng app ngân hàng, thông qua việc quét mã QR-Code.

"Tôi cảm thấy tiện lợi và an toàn hơn khi đến chợ Long Hoa mà không nhất thiết phải mang theo ví tiền. Rất nhiều hàng quán, cửa hiệu tại đây đã áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Việc chuyển khoản online bằng QR-Code chỉ mất vỏn vẹn 30 giây", chị Bình, một khách hàng nói.

Chợ Long Hoa là chợ trung tâm, quy mô lớn bậc nhất của tỉnh Tây Ninh với gần 1.200 gian hàng của hàng trăm tiểu thương đăng ký kinh doanh, sản phẩm đa dạng gồm: trang phục, thực phẩm, tạp hóa, đồ gia dụng...

Nguồn vietnamnet