BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắp sáng phố phường đón năm mới 

Cập nhật ngày: 25/12/2019 - 14:03

BTN - Mừng Ðảng mừng Xuân, các huyện, thành phố trong tỉnh đã lập kế hoạch thực hiện các dự án “Trang trí chiếu sáng đường phố năm 2020” với nhiều mô hình đèn hoa rực rỡ sắc màu về đêm. Việc trang trí đèn hoa trên phố vào dịp Tết không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trong tỉnh đón Tết, trang trí đèn hoa còn góp phần thu hút du khách đến tham quan tại Tây Ninh.

Đơn vị thi công lắp đặt đèn trang trí trên cầu Trần Quốc Toản (TP. Tây Ninh)

Tại thành phố Tây Ninh, với chủ đề “Thành phố Tây Ninh điểm đến và thành công - 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ”, UBND Thành phố đã trang trí một số tuyến đường chính, đường phụ, đường nội bộ và các công viên, cụm cổng cửa ngõ trên địa bàn.

Theo kế hoạch, UBND Thành phố lắp đặt nhiều cụm đèn trang trí với các hoạ tiết, hoa văn hoa sen, hoa hướng dương, hoa mai... trên các tuyến đường ở trung tâm như đường 30.4, Cách Mạng Tháng Tám (CMT8), Ðiện Biên Phủ, Lê Duẩn, Hoàng Lê Kha, Trần Quốc Toản, Nguyễn Chí Thanh... Trong đó, đèn chiếu sáng trên đường CMT8 và đường 30.4 tận dụng lại từ năm trước, các tuyến đường còn lại được lắp đặt mới hoặc bổ sung đèn chiếu sáng trong dịp lễ Tết. Ngoài việc trang bị thêm đèn chiếu sáng, đường Ðiện Biên Phủ cũng được trang trí bằng những chậu hoa diễm châu và ngũ sắc đan xen, góp phần làm cho tuyến đường thêm rực rỡ buổi sáng và lung linh vào ban đêm.

Bên cạnh đó, khu vực hai vòng xoay 30.4 và tháp đồng hồ (đường Nguyễn Chí Thanh) được trang trí bằng những chậu hoa tươi nhiều màu sắc. Riêng vòng xoay tháp đồng hồ, dự kiến được thiết kế cụm đèn hoa bồ công anh đẹp mắt, rực rỡ vào ban đêm.

Ðặc biệt, điểm nhấn của dự án trang trí đường phố năm nay tập trung ở khu vực Công viên 30.4, cầu Quan, cầu Trần Quốc Toản (thường được gọi là cầu Mới) và dọc bờ kè với dự kiến trồng thêm cây xanh và tăng cường đèn chiếu sáng nhiều màu sắc. Trong đó, cầu Trần Quốc Toản được thiết kế đèn chiếu sáng mới hoàn toàn, với biểu tượng những cánh hoa bung toả độc đáo, đẹp mắt. Sau khi hoàn thành, biểu tượng đèn hoa trên cầu sẽ trở thành điểm nhấn của Chợ hoa xuân Thành phố trong dịp tết nguyên đán sắp tới.

Ngoài ra, Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh còn bố trí các cụm cờ hội, bảng tuyên truyền chính trị tại các tuyến đường trang trọng như: Bưu điện tỉnh, vòng xoay tháp đồng hồ; bảng tuyên truyền tại Tỉnh uỷ, Thành uỷ, UBND Thành phố và các công viên Thắng Lợi, Xuân Hồng... Bà Trần Thị Ly Lan- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh cho biết, năm nay, để tiết kiệm, Phòng Quản lý đô thị sẽ không xây dựng, lắp đặt tiểu cảnh linh thú ở khu vực công viên vườn hoa Thắng Lợi, chỉ tập trung vào trang bị đèn chiếu sáng và hoa trên các tuyến đường. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 70% tiến độ và dự kiến đến cuối tháng 12 sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục trang trí. Ðược biết, tổng số tiền thực hiện các công trình vào khoảng 5 tỷ đồng. Toàn bộ chi phí thực hiện từ nguồn xã hội hoá.

Tại huyện Hoà Thành, từ giữa tháng 12, Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã bắt đầu triển khai dự án “Trang trí chiếu sáng đường phố năm 2020” để chuẩn bị đón chào năm mới. Theo kế hoạch, năm nay, huyện chủ yếu trang trí đèn chiếu sáng hoạ tiết hoa mai, hoa sen, hoa hướng dương... ở các tuyến đường Tôn Ðức Thắng, Hùng Vương, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh... Ngoài việc tận dụng những bộ đèn để tiết kiệm, huyện cũng trang bị thêm nhiều bộ đèn mới và tăng cường đèn chiếu sáng ở các tuyến đường trung tâm.

Năm nay huyện Hoà Thành sẽ có thêm công trình biểu tượng linh thú con chuột, được đặt tại Công viên Hoà Thành nhằm tạo điểm nhấn chào mừng năm mới. Ông Tống Minh Hùng, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, dự án đèn chiếu sáng trang trí các tuyến đường của huyện Hoà Thành cơ bản đã hoàn thành. Dự kiến cuối tháng 12 sẽ hoàn thành dự án. Chi phí thực hiện công trình chiếu sáng trên địa bàn huyện năm nay là 750 triệu đồng, cũng được vận động từ nguồn xã hội hoá.

Ngọc Bích - Lê Thuỳ