BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương 

Cập nhật ngày: 17/01/2023 - 09:15

BTNO - Ngày 14.1, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” lần VIII năm 2023 cho phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh (huyện Châu Thành).

Buổi giao lưu cùng 2 phạm nhân tại trại giam.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa: chương trình giao lưu văn nghệ giữa đoàn viên thanh niên và phạm nhân; Giao lưu chia sẻ của Thạc sĩ tâm lý học Phạm Văn Minh- Giảng viên Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh về chủ đề Giấc mơ hoàn lương.

Theo Thạc sĩ tâm lý học Phạm Văn Minh, hành trình hoàn lương là hành trình dài của các phạm nhân- những thanh niên từng lạc lối giờ đang nỗ lực từng phút từng giây để tìm lại mơ ước của cuộc đời mình, tìm lại mục đích sống đẹp, sống có ích của mình, trở thành người lương thiện - hoà nhập với cộng đồng. Những phạm nhân mong muốn hoàn lương cần có những mục tiêu phấn đấu sau khi ra trại giam và cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để hoà nhập với cuộc sống.

Đặc biệt, phạm nhân cần có niềm tin về sự thành công trên bước đường lập nghiệp, xây dựng hạnh phúc tương lai. Đồng thời, thạc sĩ tâm lý còn gặp gỡ, tâm sự với các phạm nhân để giúp phạm nhân tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, lo lắng khi tái hoà nhập cộng đồng.

Tại chương trình, Thượng tá Nguyễn Trung Thái- Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Tây Ninh báo cáo về quá trình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua. Theo Thượng tá, trong năm 2022, tỷ lệ phạm nhân tại trại giam cải tạo tốt và được ân xá trước hạn tù khá cao. Hầu hết các phạm nhân ra trại đều tái hoà nhập cộng đồng, biết phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Thượng tá Nguyễn Trung Thái – Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Tây Ninh báo cáo về quá trình hoạt động của đơn vị.

Phát biểu tại chương trình, anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong rằng, trong năm 2023, các phạm nhân tiếp tục phấn đấu cải tạo tốt, chấp hành đúng nội quy trại, có ý chí hoàn lương để sớm có thể trở về với gia đình, người thân và trở về cuộc sống bình thường. 

Chương trình tổ chức buổi giao lưu cùng 2 phạm nhân tại trại giam nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của phạm nhân trong quá trình thụ án. Đồng thời chia sẻ những ước mơ, hoài bão của mình sau khi ra trại.

Dịp này, Chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” lần VIII năm 2023 trao tặng 5 phần quà cho cho phạm nhân (độ tuổi thanh niên) có hoàn cảnh khó khăn, có quá trình cải tạo tốt.

Ngọc Bích