Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy giáo thể dục tâm huyết với nghề 

Cập nhật ngày: 03/03/2023 - 09:43

BTNO - Đam mê thể thao, nhiệt tình, chịu khó, sáng tạo và tâm huyết với nghề là những nhận xét của đồng nghiệp và học sinh khi nói về thầy Nguyễn Văn Hoàng, giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất - Quốc phòng, an ninh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Châu Thành.

Thầy Hoàng nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Hà Nội.

Yêu thích đường đua từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, năm 1992, để thử sức mình, cậu học trò Nguyễn Văn Hoàng đã chạy bộ từ Thị xã (nay là thành phố Tây Ninh) về thăm nhà tại thị trấn Gò Dầu. Việc làm của Hoàng đã khiến thầy, trò Trường THPT Trần Hưng Đạo (nay là Trường THPT Tây Ninh) phải khâm phục bởi thành tích của một vận động viên chạy cự ly trung bình-dài của ngành thể dục thể thao Tây Ninh. Và năm 1995, Nguyễn Văn Hoàng được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phong tặng danh hiệu “Kiện tướng Marathon”.

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp đại học thể dục thể thao, thầy Hoàng được phân công về dạy môn Giáo dục thể chất - Quốc phòng, an ninh ở Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Châu Thành. Năm 2002, thầy Hoàng xung phong nhận công tác tại Trường THPT Lê Hồng Phong xã Hoà Thạnh- một xã biên giới của huyện Châu Thành.

Tại đây, thầy Hoàng đã tìm thấy những tố chất thể thao của những em học sinh vùng sâu, vùng xa, nhất là các em học sinh người Khmer. Tuy ở địa bàn vùng nông thôn biên giới, nhưng với  sự hướng dẫn, huấn luyện của thầy Hoàng nhà trường thường giành vị trí cao trong các kỳ Hội khoẻ Phù Đổng của ngành Giáo dục tỉnh nhà.

Năm 2009 - 2010 trường đoạt 8 huy chương (trong đó 4 huy chương vàng; năm 2010 - 2011 đoạt 12 huy chương (4 vàng); năm 2011 - 2012 đoạt 10 huy chương (4 vàng); năm 2012 - 2013 đoạt 7 huy chương, trong đó 1 vàng, 3 bạc, 3 đồng; năm 2012 - 2014 đoạt 7 huy chương (1 vàng).

Thầy Hoàng trao đổi với các em kỹ năng đánh cầu lông trong giờ nghỉ lao.

Trường THPT Lê Hồng Phong được Bộ giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục thể chất và phong trào Hội khoẻ Phù Đổng trong nhà trường giai đoạn 2008 - 2012. Riêng thầy Hoàng với 17 năm công tác tại Trường THPT Lê Hồng Phong thì 16 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, trong đó có 4 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Đến năm 2020, do yêu cầu công tác, thầy Hoàng lại được Sở Giáo dục và Đào tạo điều về trường cũ và thầy công tác cho đến nay.

Không tự bằng lòng với những thành t1ich đạt được, trong môi trường mới, thầy Hoàng luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức. Không ngừng học tập, trao dồi kiến thức để có những bài giảng hay, những giờ học lý thuyết thú vị trên lớp hay những giờ thực hành ngoài trời, thầy luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học sinh. Để giúp các em yêu thích, tự giác với môn thể dục, thầy Hoàng đã có những phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đa dạng, phong phú đạt hiệu quả cao cả về kiến thức, kỹ năng.

Không chỉ truyền thụ kiến thức, thầy Hoàng còn phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu phát huy sở trường và thế mạnh của mình để tham gia và đạt giải cao tại các giải thi đấu cấp trường, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Từ “lò” đào tạo của thầy Hoàng, 3 học sinh của nhà trường tham gia Hội thao giáo dục - quốc phòng và an ninh toàn quốc môn kỹ thuật sử dụng lựu đạn khối 11 tại thành phố Cần Thơ đạt giải Khuyến khích. Riêng thầy Hoàng được Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng và An ninh của Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp giấy chứng nhận có thành tích xuất sắc trong Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT toàn quốc lần thứ 3 năm 2022.

Thầy Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ chia sẻ: “Thầy Nguyễn Văn Hoàng là giáo viên có năng lực, nhiệt tình, dám nghĩ, dám làm, tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường nhiều sáng kiến hay với mong muốn để các em học sinh ngoài việc học tập kiến thức còn giúp các em phát triển toàn diện cả về : “Kiến thức - kỹ năng, năng lực -phẩm chất”.

Khi về công tác tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ từ năm học 2020 - 2021 đến nay, thầy Hoàng đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt năm 2022, thầy Hoàng vinh dự cùng 2 giáo viên của tỉnh Tây Ninh tham dự buổi gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu toàn quốc và nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tố Tuấn - Hà Quang