BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy giáo trẻ sống đẹp 

Cập nhật ngày: 22/10/2021 - 00:53

BTN - Giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường từ năm 2015 đến nay, trong quá trình công tác, anh Lộc nỗ lực không ngừng, luôn tìm tòi, sáng tạo các hoạt động mới, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của các em đoàn viên, học sinh.

Anh Võ Tấn Lộc thăm hỏi, tặng quà cho chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới huyện Bến Cầu (Ảnh chụp trước ngày 27.4.2021)

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam công bố trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021 cho 65 cá nhân, trong đó có anh Võ Tấn Lộc (sinh năm 1991)- giáo viên bộ môn Công nghệ, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Gò Dầu. Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương hội LHTN Việt Nam trao tặng cho các cá nhân có những hành động đẹp, tạo sự lan toả, truyền năng lượng tích cực cho xã hội.

Giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường từ năm 2015 đến nay, trong quá trình công tác, anh Lộc nỗ lực không ngừng, luôn tìm tòi, sáng tạo các hoạt động mới, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của các em đoàn viên, học sinh.

Một trong những hoạt động nổi bật khi nhắc đến phong trào Đoàn của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi là chương trình “Xuân yêu thương”. Chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, trở thành điểm tựa của nhiều học sinh nghèo.

Trong 2 năm 2019 và 2020, chương trình đã thu về số tiền gần 250 triệu đồng thông qua hình thức gây quỹ nuôi heo đất, gian hàng ẩm thực, tổ chức trò chơi dân gian, vận động mạnh thường quân đóng góp... Từ số tiền này, Đoàn trường xây tặng 2 ngôi nhà Nhân ái, trao hàng trăm phần quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách…

Dưới sự dẫn dắt của anh Lộc, chiến dịch “Hoa phượng đỏ” hằng năm của Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi luôn diễn ra sôi nổi, với những công trình, phần việc thiết thực gắn với hoạt động chăm lo cho thiếu nhi. Năm 2019, chiến dịch “Hoa phượng đỏ” Đoàn trường được Trung ương đoàn tặng bằng khen.

Mỗi năm học, anh Lộc đều có những ý tưởng mới, cách làm hay trong công tác Đoàn và áp dụng trong nhà trường mang lại hiệu quả, như: mô hình “Vườn rau giáo dục”; “Mỗi Chi đoàn - Chi hội gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Hũ gạo yêu thương - Tiếp sức đến trường”; “Sẻ chia yêu thương - Giúp bạn đến trường”; “Đổi giấy vụn, chai nhựa, ly nhựa, pin đã qua sử dụng để lấy vật dụng học tập hoặc nhu yếu phẩm”…

Tất cả những ý tưởng trên đều được Huyện đoàn Gò Dầu công nhận và phổ biến, nhân rộng cho các đơn vị trên địa bàn. Với những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi giữ vững danh hiệu “Đoàn trường vững mạnh xuất sắc” và được UBND tỉnh tặng bằng khen “Đoàn trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội trường học” suốt 3 năm liên tiếp.

Trong quá trình công tác, điều anh Lộc trăn trở là làm sao để các em học sinh nghèo có cơ hội đến trường, không bỏ dở việc học. Từ sự chia sẻ của anh, không ít học sinh được giúp đỡ  và vượt qua hoàn cảnh khó khăn, như em Trần Trung Hiếu mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống nhờ sự cưu mang của bà con. Anh Lộc và Đoàn trường kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để em có được ngôi nhà mới và yên tâm học tập. Cậu học trò ngày nào giờ đã là sinh viên năm 3 ca Trường cao đẳng Sư phm Tây Ninh.

Bên cạnh việc sẻ chia với học sinh nghèo, anh Lộc còn gắn bó với công tác tình nguyện. Qua mỗi chuyến đi thiện nguyện, anh càng mong muốn tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa vì cng đồng.

Có thnói, nhng hành động, vic làm tt đẹp ca anh Lc đã truyn năng lượng tích cc cho các em hc sinh. Tôi luôn ý thc được trách nhiệm của mình là người hướng dẫn và giúp đoàn viên, thanh niên trở thành người có ích cho xã hội. Điều khiến tôi xúc động và cảm thấy ý nghĩa là mình đã truyền cảm hứng cho các em. Nhiều em thích thú và gắn bó hơn với các hoạt động vì cộng đồng”- anh Lộc bày tỏ.

Là giáo viên, đảng viên trẻ, anh Lc luôn ý thức giữ gìn phẩm chất, đức tính tốt đẹp để hoàn thiện bản thân. Đến với nghề giáo bằng cái tâm và luôn nỗ lực lao động, anh Lộc gặt hái không ít thành quả.

Từ năm 2017 đến năm 2021, các sáng kiến kinh nghiệm của anh được ngành Giáo dục xét duyệt, công nhận. Đặc biệt năm 2019, sáng kiến “Tăng cường khai thác sử dụng phối hợp vật thật và video clip trong dạy học phần “Động cơ đốt trong” nhằm nâng cao chất lượng học môn Công nghệ của lớp 11C1 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi” của anh Lộc vinh dự được chọn là sáng kiến tiêu biểu để “Giới thiệu, phổ biến sáng kiến cấp tỉnh năm 2019” cho tất cả các đơn vị.

Năm 2019, anh được UBND tỉnh tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc, là gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2015-2020”.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận được giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, anh Lộc tâm sự: “Tôi cảm thấy rất bất ngờ và vinh dự. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực chăm lo cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em không phải bỏ dở việc học”.

Hoà Khang