Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thầy Gong nỗ lực giúp U-23 Việt Nam ghi bàn 

Cập nhật ngày: 31/05/2022 - 09:09

Tân HLV Gong Oh-kyun tập luyện cho học trò đá thiên về tấn công, khác với kiểu chơi phòng ngự phản công của người tiền nhiệm Park Hang-seo nhưng vấn đề của các chân sút là khả năng dứt điểm chưa tốt.

Ông thầy trẻ người Hàn Quốc Gong Oh-kyun sau trận giao hữu đầu tiên và duy nhất thua nặng U-23 UAE 0-3 vẫn tự tin nói các tuyển thủ trẻ sẽ làm tốt hơn nữa trong tương lai, trước mắt là ghi bàn vào lưới U-23 Thái Lan ở trận ra quân vòng chung kết U-23 châu Á vào ngày 2-6. Mới chỉ có vài ngày cầm quân, HLV Gong Oh-kyun muốn thay đổi triệt để lối chơi cũ của ông Park Hang-seo khi truyền cho các học trò tư duy phòng ngự để không thua bằng một lối chơi tấn công phóng khoáng.

HLV Gong Oh-kyun hy vọng các học trò của mình sẽ phá lưới U-23 Thái Lan trong trận ra quân vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: VFF

Ông Gong không khó giúp các tuyển thủ trẻ Việt Nam (VN) dịch chuyển sơ đồ 5-3-2 quen thuộc sang 4-3-3, nhờ các trụ cột như Thanh Bình, Việt Anh đã quen với lối đá hai trung vệ tại CLB. Cái chính là ông thầy người Hàn vẫn chưa an tâm khi những chân sút chưa nhạy bén, dù trong tay ông có đến sáu tiền đạo.

Ông Gong muốn chữa căn bệnh dứt điểm kém của các học trò, từ hai trận đấu ở vòng loại U-23 châu Á chỉ thắng chật vật hai đội kèo dưới U-23 Đài Loan và U-23 Myanmar đều với tỉ số 1-0. Tiếc cho tác giả của hai bàn thắng là hậu vệ Lê Văn Xuân bị chấn thương còn Hồ Thanh Minh bị loại nên không góp mặt cùng đồng đội ở vòng chung kết.

Chính ông Gong cũng từng sát cánh với cầu thủ của mình trong vai trò quan sát viên ở giải giao hữu U-23 quốc tế Dubai Cup hồi cuối tháng 3, sau ba trận không biết ghi bàn và để thua U-23 Croatia 0-1, hòa Iraq 0-0 và thua Uzbekistan 0-1. Những con số biết nói cho thấy đội tuyển U-23 VN có thể rất khó thua đậm khi đụng độ với các đội bóng lớn nhưng cũng không dễ thắng những đội bóng nhỏ. Nó cũng cho thấy kiểu đá phòng ngự để hạn chế thấp nhất sự thua cuộc từ thời ông Park và các cộng sự cũ ảnh hưởng nhiều đến cầu thủ.

HLV Gong Oh-kyun muốn chữa căn bệnh dứt điểm kém của các học trò, từ hai trận đấu ở vòng loại U-23 châu Á chỉ thắng chật vật hai đội kèo dưới U-23 Đài Loan và U-23 Myanmar đều với tỉ số 1-0.

Những trận đấu ở SEA Games 31 vừa qua, kiểm định chất lượng chuyên môn của lứa U-23 VN với thầy Gong Oh-kyun không quá chuẩn xác, bởi lối chơi của họ phụ thuộc nhiều vào ba đàn anh trên tuổi 23, thậm chí là bàn thắng với 5/8 lần lập công nhờ các cựu binh trên tuổi. Hơn nữa, ông Gong gần như phải xóa đi làm lại cách chơi tấn công mới dựa vào quân số đông hơn ở tuyến trên.

Dù chưa ghi bàn ở trận đá tập cuối cùng, ông thầy người Hàn vẫn tin tưởng vào các chân sút vì cho rằng họ phù hợp với lối chơi mà ông xây dựng mấy ngày qua. Ông Gong cho biết mình đủ hiểu biết lẫn kinh nghiệm để giúp các học trò cải thiện điểm yếu ghi bàn và không bận tâm vì trận thua UAE 0-3 chưa khai hỏa. Cuối cùng, ông khẳng định sự thay đổi ở đội tuyển U-23 VN sẽ mang lại những làn gió mới và tin chắc các học trò sẽ ghi bàn vào lưới Thái Lan trong trận mở màn vòng chung kết U-23 châu Á.•

U-23 Việt Nam gút danh sách, Thái Lan thiếu quân

HLV Gong Oh-kyun đã đăng ký 23 cầu thủ chính thức cho trận ra quân gặp U-23 Thái Lan vào ngày 2-6 nhưng vẫn giữ lại hai cầu thủ bị loại dự phòng. Chiều 30-5, đội tuyển U-23 VN có buổi tập đầu tiên trên đất Uzbekistan và còn thêm hai buổi tập nữa trước khi ông Gong chọn ra đội hình tốt nhất.

Trong khi đó, HLV Worawut Srimaka cũng đưa 18 cầu thủ trẻ Thái Lan chủ yếu là thành phần vừa thua U-23 VN trong trận chung kết SEA Games 31 sang Uzbekistan, còn vắng sáu gương mặt đang chơi bóng ở nước ngoài. Phải đến chiều tối 31-5, họ mới đến nơi tập trung sau 17 giờ bay và quá cảnh. Ông Worawut lo ngại vấn đề duy nhất là sự mệt mỏi của các cầu thủ vừa thi đấu SEA Games và nhóm cầu thủ ở châu Âu chưa thể hội quân, dù ông tin họ vẫn có thể thích nghi nhanh với cách chơi chung. TT

Nguồn PLO