Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thay mới cây xanh trên dải phân cách đường Điện Biên Phủ

Cập nhật ngày: 18/07/2016 - 03:05

Hàng cây cau sẽ được thay bằng hàng cây bông giấy (ảnh chụp sáng ngày 16.7.2016).

Từ kiến nghị của cử tri phường Ninh Thạnh tại buổi tiếp xúc HĐND tỉnh, HĐND Thành phố về việc cần quan tâm trồng cây tạo cảnh quan xanh và đẹp trên dải phân cách tuyến đường Điện Biên Phủ (Báo Tây Ninh đã đưa tin).

Theo đó, đường Điện Biên Phủ là con đường đẹp nhất, nhì thành phố Tây Ninh, tuy nhiên việc trồng cây xanh trên dải phân cách giữa chưa đồng bộ, không có thẩm mỹ, nhiều cây bị chết, ngã cụp xuống.

Mới đây, ngành chức năng đã cho trồng lại một số cây xanh trên đoạn đường này. Các công nhân đang thực hiện việc trồng cây cho biết, hàng cây cau ở chính giữa dải phân cách sẽ được thay bằng hàng bông giấy, được trồng từ đầu đến cuối đường, giống như một số địa phương đã thực hiện như thành phố Vũng Tàu, Bình Dương...

Được biết, dải phân cách ở giữa đường Điện Biên Phủ trước đây chính là mặt đường cũ, nền cấp phối đất đỏ, không có đất màu nên cây trồng rất khó phát triển. Cho nên ngành chức năng cần nghiên cứu kỹ, trồng loại cây phù hợp mới đạt kết quả cao. Không nên trồng xong, thấy cây khó phát triển thì thay thế cây mới, như vậy sẽ gây lãng phí tiền của Nhà nước.

MINH NGUYỄN