Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 11, giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2019:

Thay tướng đổi vận 

Cập nhật ngày: 19/06/2019 - 11:04

BTN - Chiều 16.6 vừa qua, trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của lượt đi giải hạng Nhất QG 2019, CLB XMF.TN đã có trận ra quân trên sân nhà tiếp CLB bóng đá Huế (BÐ.Huế).

Tiền vệ Dương Thái (17) sau khi ghi bàn mở tỷ số cho XMF.TN trong trận tiếp CLB BĐ Huế.

Bước vào trận đấu này, ngoài những thay đổi trong thành phần BHL, khi dẫn dắt XMF.TN ở lượt về là tân HLV trưởng Nguyễn Ðình Hưng cùng tân trợ lý Hoàng Hải Dương, đội hình của XMF.TN cũng có những thay đổi: 3 cầu thủ mới gồm Ðình Châu (22), Quốc Việt (24) và Cao Danh (33) được bổ sung, thay thế cho 3 cầu thủ đã thanh lý hợp đồng là Duy Giang (3), Thanh Tài (5) và Văn Sáu (23); vắng mặt 2 trụ cột là trung vệ Phú Nguyên (6) và tiền vệ nhập tịch Lê Văn Tân (9) do chấn thương và thẻ phạt.

Không thể có được đội hình mạnh nhất, nhưng với quyết tâm giành điểm, vào trận, đội quân của HLV Nguyễn Ðình Hưng đã đẩy cao đội hình tấn công hòng kiếm tìm bàn thắng. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ trẻ tài năng, nổi bật là cặp tuyển thủ U22 QG Danh Trung (20) và Hữu Thắng (22), đội khách đã chứng tỏ không phải đối thủ dễ chơi, tổ chức đeo bám quyết liệt, khiến đội chủ nhà bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Phải đến phút 30, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng cú dứt điểm của Ðức Tài (10) đã bị thủ môn Tiến Tạo (29) ôm gọn. Sau tình huống này, đội chủ nhà còn tạo được 3 cơ hội ăn bàn nữa, lần lượt Thanh Lâm (11) và Ðức Tài (10) đều dứt điểm thiếu chính xác hoặc bị thủ môn bắt gọn. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Vào hiệp 2, cùng với việc đưa 2 gương mặt mới là Quốc Việt (24) và Ðình Châu (22) vào sân thay cho Thanh Lâm (11) và Văn Ngoan (15), đội chủ nhà đã thi đấu khởi sắc hơn và ở phút 60, từ quả tạt của đồng đội vào khu 16m50, Dương Thái (17) đã khống chế gọn gàng rồi thực hiện cú bắt vô lê, khiến thủ môn Tiến Tạo (29) chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Khai thông được bế tắc, các cầu thủ chủ nhà càng thi đấu tự tin hơn và chỉ 3 phút sau, từ tình huống Quốc Thắng (18) bị hậu vệ đội khách đốn ngã trong khu 16m50, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và Ðức Tài (10) đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0. Không còn gì để mất, đội khách dồn lên tấn công quyết liệt và suýt đã rút ngắn cách biệt ở phút 70, khi Văn Trạng (11) đột phá vượt qua cả thủ môn Minh Toàn (1), rất may là cú dứt điểm cuối cùng của chân sút này lại đi chệch cột.

Chỉ 2 phút sau, từ quả phạt trực tiếp ngay ngoài khu 16m50, Ðức Tài (10) đã có cú ra chân tuyệt đẹp, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, khiến thủ môn dù bay hết tầm vẫn không thể cản phá, ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho XMF.TN.

Với chiến thắng này, XMF.TN đã có 13 điểm sau 11 vòng đấu, vẫn chưa cải thiện được vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, bởi cùng có 13 điểm sau 11 trận, đội quân của HLV Nguyễn Ðình Hưng vẫn phải đứng sau 2 đội CLB BÐ Huế (hạng 7) và Ðăk Lăk (hạng 8) do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Lượt về giải hạng Nhất QG - LS 2019 sẽ được tiếp nối trở lại sau 3 tuần tạm nghỉ, trong đó XMF.TN sẽ có trận ra quân trên sân nhà tiếp Bình Phước vào chiều 8.7 tới.

TUẤN ANH