Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thẻ đỏ đầu tiên tại EURO 2024 

Cập nhật ngày: 15/06/2024 - 10:45

Rạng sáng 15/6, Ryan Porteous của Scotland nhận thẻ đỏ trong trận thua 1-5 của Scotland trước Đức tại bảng A VCK EURO 2024.

Phút 42 trận Đức gặp Scotland, một tình huống lộn xộn diễn ra trong vùng cấm tuyển Scotland. Kai Havertz đá bồi không thành công nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của Ilkay Gundogan. Cựu sao Man City vung chân dứt điểm nhưng bị Ryan Porteous đốn ngã.
Trong khi Gundogan lăn lộn trên sân, trọng tài chính Clement Turpin tham khảo video chậm, trước khi trở lại sân chỉ tay vào chấm phạt đền. Chưa dừng ở đó, ông còn rút thêm thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ số 15 của Scotland.


Pha bóng dẫn đến thẻ đỏ.

Video cho thấy chân phải của Ryan Porteous đã vào trúng bóng. Tuy nhiên, chân còn lại của cầu thủ thuộc biên chế Watford đã đạp thẳng vào ống đồng của Gundogan. Đây cũng chính là lý do anh bị truất quyền thi đấu.

Theo Opta, Porteous là cầu thủ đầu tiên, sau Aleksandar Dragovic của tuyển Áo, bị đuổi khỏi sân ở ngay trận ra mắt EURO 2016 (gặp Hungary). Porteous còn là cầu thủ Scotland đầu tiên nhận thẻ đỏ ở một giải đấu lớn (World Cup/EURO), kể từ sau Craig Burley vào năm 1998.

Từ chấm phạt đền, Kai Havertz dễ dàng đánh lừa Angus Gunn, nâng tỷ số lên 3-0 cho Đức.

Chủ nhà EURO 2024 định đoạt trận khai mạc ngay trong hiệp một. Trước Havertz, lần lượt Florian Wirtz và Jamal Musiala ghi bàn cho "Cỗ xe tăng" ở phút 10 và 19.

Sang hiệp hai, Đức ghi thêm 2 bàn nhờ công của bộ đôi đang khoác áo Dortmund, Niclas Fullkrug và Emre Can. Những gì Scotland có được chỉ là bàn danh dự được ghi sau pha phản lưới của Rudiger ở phút 87.

Ở lượt tiếp theo vào ngày 19/6, Đức sẽ gặp Hungary, trong khi Scotland đụng độ Thụy Sĩ.

Nguồn znews