BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thể dục dưỡng sinh: Sân chơi vui, khoẻ tuổi già

Cập nhật ngày: 01/10/2010 - 09:53

Có thể nói, thời gian gần đây phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) của người dân Tây Ninh phát triển rõ rệt. Mạnh nhất là câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh của tỉnh (CLB TDDS).

CLB TDDS Tây Ninh tập luyện.

CLB TDDS được hình thành hơn 10 năm nay dưới sự dẫn dắt của bà Nguyễn Thị Đó, nguyên là cán bộ ngành quân y. Không ồn ào, náo nhiệt như các CLB khác nhưng lợi ích đem lại về sức khoẻ và tinh thần cho các hội viên thì thật đáng kể. Hơn 10 năm nay, sáng nào các cụ cũng tập trung tại Trung tâm Thi đấu thể thao Tây Ninh từ 4 giờ 30 để cùng nhau tập luyện. Sau khi tập xong các bài TDDS, các cụ còn tập thêm một số bài hát múa để phòng khi cần giao lưu văn nghệ với các tỉnh, thành bạn. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, CLB TDDS đăng cai tổ chức giao lưu văn nghệ TDDS các tỉnh, thành phía Nam. Đã có gần 1.000 người cao tuổi từ 34 đoàn của các huyện, thị trong tỉnh và các CLB ở các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Nam tham dự.

Không chỉ ở tỉnh, hiện nay, hầu hết các huyện, thị đều có phong trào tập luyện TDDS. Một số đơn vị như Châu Thành, Thị xã có phong trào khá mạnh, trên mỗi địa bàn đều có 3 - 5 CLB, mỗi CLB có từ 20 đến 40 người thường xuyên tập luyện.

TRỌNG ĐOÀN