BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thể dục giữa giờ với bài võ cổ truyền 

Cập nhật ngày: 08/11/2017 - 08:47

BTN - Từ đầu năm học 2017-2018, Trường THPT Lê Hồng Phong- một trường vùng biên của huyện Châu Thành đã thay thế bài tập thể dục giữa các tiết buổi học hằng ngày tại trường bằng bài võ cổ truyền.

Tập võ cổ truyền trong tiết thể dục giữa giờ.

Võ sư võ cổ truyền Đặng Phong Vinh- người trực tiếp dạy cho các em học sinh nhà trường cho biết: “Trước khi cho học sinh tập luyện, tôi dành thời gian giới thiệu về môn võ cổ truyền để các em hiểu được nét tinh hoa của võ thuật Việt Nam. Qua đó tạo động lực để học sinh hứng thú luyện tập”.

Theo thầy Đặng Quang Danh- Hiệu trưởng nhà trường, hiện toàn trường có 9 lớp được phân chia thành 3 khối (10, 11 và 12) với gần 300 học sinh. Các động tác thể dục giữa giờ của các em được thay bằng bài Công pháp căn bản võ cổ truyền với 45 động tác. Từ đầu năm học đến nay, các em học sinh đã học được 25 động tác thuần thục, phấn đấu từ nay đến cuối học kỳ 2 là xong 45 động tác. Các thế đòn võ cổ truyền không chỉ giúp học sinh rèn luyện sức khoẻ, rèn sự tự tin mà còn hướng các em đến tinh thần tự hào dân tộc. Luyện tập các thế võ cổ truyền, các em không còn nhàm chán với các động tác thể dục giữa giờ quá quen thuộc như trước đây, số lượng học sinh tham gia tập luyện luôn đầy đủ, không còn tình trạng trốn tiết như trước. Nhà trường dự tính, nếu các em học sinh có nhu cầu, hè này, trường sẽ mở lớp dạy võ cổ truyền cho cả học sinh lẫn thanh thiếu niên tại địa phương.

Theo ông Phan Châu Toàn- chuyên viên giáo dục thể chất Sở Giáo dục- Đào tạo, Sở đã tổ chức các lớp tập huấn bài Công pháp căn bản cho toàn bộ giáo viên thể chất của các trường tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh. 

Quang Hà