BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế giới bước sang năm mới 2024 

Cập nhật ngày: 01/01/2024 - 09:21

Hơn 8 tỷ người trên thế giới đón năm mới 2024 với hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn khi xung đột, suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng đến toàn cầu.

Khu vực Thái Bình Dương là nơi đầu tiên chào đón năm 2024, với các lễ kỷ niệm lớn ở Auckland và Sydney. Trong ảnh là màn trình diễn pháo hoa từ tháp Sky ở Auckland - đây là màn trình diễn pháo hoa cao nhất ở Nam bán cầu. (Ảnh: AP)

Sydney, thành phố lớn nhất Australia, nơi tự xưng là "thủ đô năm mới của thế giới", đã khiến nhiều người choáng ngợp với màn bắn pháo hoa truyền thống phía trên Cầu Cảng.

Hàng chục nghìn người tập trung tại các địa điểm dọc theo bờ sông để chứng kiến buổi biểu diễn. Khoảng 8 tấn pháo hoa được sử dụng, chi phí khoảng 4,8 triệu USD.

Người dân New York sẵn sàng đón giao thừa tại Quảng trường Thời Đại như mọi năm.

Tất nhiên không thể thiếu nghi thức "thả" quả cầu khổng lồ tại Quảng trường Thời đại lúc giao thừa sự kiện tạo nên điểm nhấn của New York khi bước sang một năm mới.

Người dân chụp ảnh trước đồ trưng bày trang trí đón năm mới 2024 ở trung tâm Moskva. Năm nay Nga tiếp tục tạm dừng các màn biểu diễn pháo hoa và hòa nhạc theo thông lệ tại Quảng trường Đỏ. (Ảnh: Sputnik).  

Đám đông đã tụ tập ở Madrid (Tây Ban Nha) để ăn mừng lễ Preuvas tại Puerta del Sol trước thềm năm mới.

Sau New Zealand và Sydney, một loạt quốc gia châu Á cũng đón năm mới 2024, như Nhật Bản, Triều Tiên và Hàn Quốc. Ở Nhật Bản, người dân đổ đến ngôi chùa ở trung tâm Tokyo để xem lễ rung chuông truyền thống, được gọi là Joya no Kane.

Lễ rước đuốc tại Đền Itsukushima ở thành phố Hatsukaichi, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản, vào đêm giao thừa. (Ảnh: AFP)

Tại Seoul (Hàn Quốc), chính quyền thành phố đã tổ chức lễ rung chuông Đêm Giao thu hút khoảng 100.000 người tham dự - gấp đôi so với quy mô của năm ngoái. 

Hàng nghìn người tham dự lễ đón giao thừa tại Quảng trường Vũ Lân ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. (Ảnh: VCG/Getty Images)

Tại Bắc Kinh, Trung Quốc, người dân tham gia sự kiện đón năm mới tại Công viên Shougang.

Pháo hoa tại tòa nhà Đài Bắc 101, đảo Đài Loan.

Trình diễn pháo hoa tại Cảng Victoria, Hong Kong. (Ảnh: AFP) 

Khu thắng cảnh Thế giới Băng tuyết Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc, trong ngày cuối cùng của năm 2023. (Ảnh: AFP)

Thái Lan đón năm 2024 với màn trình diễn pháo hoa thắp sáng bầu trời trên sông Chao Phraya ở Bangkok. Khoảng 50.000 quả pháo hoa đang được bắn để tạo nên màn trình diễn ấn tượng.

Người dân xem pháo hoa tại công viên Rizal, thủ đô Manila, Philippines. (Ảnh: AFP)

Nguồn VTC