Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế giới đón “ngày tận thế”

Cập nhật ngày: 22/12/2012 - 05:13

Người dân khắp thế giới chờ đón 'ngày tận thế' 21.12.2012 với những hoạt động vui vẻ và hào hứng, không giống chút nào với những việc phải làm trong ngày mà nhiều người cho là sự kết thúc của thế giới.

1. Người dân tập trung ở bên ngoài Kim tự tháp Kukulkan ở Chichen Itza, Mexico, hôm qua. Một buổi lễ đánh trống, nhảy và hò reo được tổ chức tại đây, nơi được coi là trái tim của nền văn minh Maya, chỉ một ngày trước ngày cuối cùng theo bộ lịch của tộc người xa xưa này. 

2. Những người Maya đứng trước Kim tự tháp Kukulkan hôm qua. Một nhà tiên tri mang hai dòng máu Ấn Độ - Mexico tự gọi mình là Ac Tah đã đi vòng quanh các kim tự tháp nhỏ ở Mexico, mà ông gọi là "vòng tròn thần kinh". Người này nói rằng ông có hy vọng lớn lao cho ngày 21.12. "Chúng ta đang chuẩn bị cho chính mình để nhận một từ trường thẳng từ trung tâm của thiên hà", Ac Tah nói.

3. Những người dân Trung Quốc đứng xem bản đồ tàu điện ngầm, ngay cạnh poster của bộ phim 2012 tại một ga tàu điện ngầm ở thủ đô Bắc Kinh hôm qua. 2012 là bộ phim nói về thảm họa tận thế do Hollywood sản xuất. Trung Quốc vừa bắt gần 1.000 người trong chiến dịch trấn áp những người được cho là reo rắc tin đồn về ngày tận thế.

4. Hai người dân đi ngang qua một ngôi nhà ở làng Bugarach, Pháp. Trên một ô cửa sổ, người ta treo mô hình của một UFO (vật thể bay không xác định). Bugarach là ngôi làng được coi là một trong những điểm hiếm hoi để cứu rỗi loài người trong "ngày tận thế".

5. Các thanh thiếu niên Đài Loan tươi cười chụp ảnh trước mô hình của kim tự tháp Maya tại Đài Loan hôm nay.

6. Yashen (phải) và Neetu, nhân viên của quán bar Carnegie's, chụp ảnh với một tờ rơi của bữa tiệc "Tận thế" tại Hong Kong, hôm 21.12.

7. Một người phụ nữ đạp chiếc xe có nhiều bóng bay và búp bê Giáng sing trên một con phố ở Hà Nội hôm nay. Khác với người dân ở nhiều nước phương Tây, người Việt Nam không mấy lo lắng trước "ngày tận thế".

Theo Vnexpress