BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế giới tưng bừng đón năm mới Giáp Thìn 2024 

Cập nhật ngày: 10/02/2024 - 10:12

Các quốc gia châu Á và cộng đồng người gốc Á trên khắp thế giới bước sang năm mới Giáp Thìn 2024 trong không khí tưng bừng, rộn ràng.


Đèn lồng hình rồng ở Tường thành cổ Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Tết năm nay  đánh dấu lần đầu tiên sau nhiều năm lễ chào đón năm mới diễn ra trên khắp Trung Quốc đại lục mà không có bất kỳ hạn chế nào về COVID-19.

Một người phụ nữ đi ngang qua những chiếc đèn lồng hình rồng ở Urumqi, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc. Thời tiết lạnh giá và bão tuyết không ngăn cản được các công nhân thành thị về quê đón năm mới, bất chấp những trạm dừng đông đúc và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

 

Đám đông đổ về buổi trình diễn ánh sáng lễ hội đón năm mới ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Người dân cầu may đêm giao thừa tại đền Hoàng Đại Tiên ở Hong Kong (Trung Quốc).

 

Vũ công hóa trang và nhảy vũ điệu truyền thống trong lễ hội Grebeg Sudiro trong dịp đón Tết Nguyên đán ở thành phố Solo, Indonesia.

Người dân Singapore xem tượng Thần Tài và tượng rồng khổng lồ tại công viên Gardens by the Bay.

Hàng nghìn đèn lồng và hình nộm rực rỡ được trưng bày tại lễ hội đèn lồng trong khu phố người Hoa Shinchi ở thành phố Nagasaki, Nhật Bản. Nhật Bản không đón Tết Nguyên đán do chuyển sang đón năm mới theo lịch dương từ năm 1873 nhưng nhiều sự kiện vẫn được tổ chức trong dịp này.

Các nghệ sĩ múa rồng nghỉ giải lao trong buổi diễu hành mừng Tết Nguyên đán ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Biểu diễn múa rồng trên đường phố Moskva, Nga.

Drone trình diễn ánh sáng đêm giao thừa tại Hồ Tây, Hà Nội.

Nguồn VTC(Ảnh: CNN, AFP, Reuters)