BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thể thao Tây Ninh năm 2010: Có nhiều phát triển

Cập nhật ngày: 31/12/2010 - 10:25

Trong năm 2010, cùng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, thể thao Tây Ninh đã có những tiến bộ đáng mừng trên cả hai lĩnh vực Thể thao quần chúng (TTQC) và Thể thao thành tích cao (TTC), thể hiện rõ nét qua thành tích mà các VĐV quần chúng lẫn tuyển thủ Tây Ninh đạt được trên đấu trường của tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế. 

Thể thao quần chúng: tiếp tục phát triển

Năm 2010, ĐH.TDTT toàn tỉnh lần thứ VI được tổ chức, vì thế các ngành và địa phương đều dốc toàn lực cho cuộc đua giành huy chương tại ĐH. Trong cuộc đua này, đoàn VĐV của huyện Hoà Thành đã chứng tỏ được sức mạnh áp đảo của mình, liên tục dẫn đầu ở 6/10 môn thi đấu của ĐH, lần thứ 2 liên tiếp bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn với thành tích ấn tượng - 82 huy chương các loại, bỏ xa 2 đoàn xếp thứ nhì và ba là Thị xã và Châu Thành.

Đội bóng đá Nông dân Tây Ninh - hạng ba tại giải bóng đá Nông dân toàn quốc - Cúp Báo Nông Thôn Ngày Nay 2010.

Song song đó, với sự quan tâm và tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền các địa phương, phong trào thể thao quần chúng ở Tây Ninh tiếp tục có sự phát triển khá mạnh mẽ và sâu rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập, trong đó nhiều địa phương tiếp tục khẳng định được thế mạnh của mình như Thị xã với bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bơi lội, Taekwondo, Karatedo. Trảng Bàng, Gò Dầu, Hoà Thành… với các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, võ cổ truyền, Taekwondo… Không những thế, một số địa phương còn mạnh dạn phát triển các môn thể thao mới như Thể dục dưỡng sinh, Aerobic, bóng rổ, cờ vua, cờ tướng… góp phần làm phong trào TTQC ở Tây Ninh ngày càng trở nên đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể thao ngày càng cao của đông đảo người dân.

Bên cạnh sự đầu tư của tỉnh, năm 2010, công tác xã hội hoá thể thao cũng được các địa phương tiếp tục duy trì và đẩy mạnh, thể hiện bằng sự ra đời của hàng loạt sân bóng đá cỏ nhân tạo ở các huyện, thị, cùng sự xuất hiện ấn tượng của nhiều CLB thể thao như CLB Bóng đá Sun City - Bến Cầu, Anh Quốc - Trảng Bàng, Gia Phát Ninh Sơn - TX, TT. Văn hoá - Thể thao dân lập Thiên Ngân, CLB Cầu lông Thị xã, CLB Thái cực trường sinh Tây Ninh, CLB Bơi lặn Thị xã…

Cùng với các huyện thị, nhiều ngành, nhiều đơn vị trong tỉnh cũng tiếp tục quan tâm và đầu tư cho phong trào thể thao. Trong đó, ngoài việc thường xuyên duy trì phong trào rèn luyện TDTT trong CNVC, những đơn vị này còn tổ chức nhiều hoạt động thể thao truyền thống như Hội thao các ngành Ngân hàng, Điện lực, Bưu điện, Liên hoan VN-TT các Khu công nghiệp…, các giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống của Công an Tây Ninh, giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng, HKPĐ toàn tỉnh và các giải bóng chuyền, cầu lông CBCC của ngành Giáo dục… không chỉ góp phần nâng cao sức khoẻ và thể chất cho cộng đồng, mà còn làm cho phong trào ngày càng trở nên sinh động và nhiều màu sắc.

Thể thao thành tích cao: thành công hơn năm 2009

Trong năm 2010, với hiệu quả trong công tác đào tạo VĐV, đồng thời được sự đầu tư có trọng điểm của tỉnh cho những môn thể thao thế mạnh, thể thao TTC Tây Ninh đã tiếp tục có những tiến bộ đáng mừng, được thể hiện rõ nét qua thành tích mà các đoàn VĐV Tây Ninh giành được qua các giải khu vực và quốc gia. Trong đó, thành công được đông đảo người hâm mộ quan tâm là việc CLB Bóng đá XM Fico Tây Ninh đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng với vị trí thứ 7 tại giải bóng đá hạng Nhất QG. Đây thực sự là tín hiệu vui, tạo đà để đội tuyển bóng đá Tây Ninh tiếp tục có những tiến bộ mới tại giải hạng Nhất QG mùa bóng 2011. Cùng với thành công của đội tuyển bóng đá, nhiều môn thể thao TTC khác của Tây Ninh cũng có những tiến bộ nhảy vọt, trong đó nổi bật nhất là thành tích của đội tuyển lặn tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI, khi xuất sắc giành được 3 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, tiếp tục là môn thể thao mũi nhọn, góp công lớn cùng các môn võ cổ truyền, Wushu, Taekwondo, Karatedo và điền kinh đem về cho thể thao Tây Ninh tổng cộng 4 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI.

Bên cạnh đó, tham dự các giải cụm, khu vực và quốc gia khác trong năm 2010, các VĐV Tây Ninh vẫn tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ của mình, giành được tổng cộng 273 huy chương các loại, trong đó có 67 HCV, 80 HCB và 116 HCĐ, có 27 VĐV đạt đẳng cấp Cấp1, 2 VĐV đạt Dự bị Kiện tướng và 6 VĐV đạt Kiện tướng QG. So với năm 2009, các thành tích trên đã vượt xa (năm 2009 chỉ đạt 204 huy chương các loại).

Để thể thao TTC Tây Ninh tiếp tục nâng cao thành tích trong năm 2011, rất cần có sự quan tâm và đầu tư có chiều sâu cho những môn thể thao thế mạnh, đặc biệt là các chế độ về dinh dưỡng, khen thưởng, đồng thời áp dụng chế độ đãi ngộ đặc biệt cho những VĐV tiêu biểu, cần đổi mới và nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo VĐV, đồng thời tạo điều kiện để các VĐV được tham gia thi đấu thường xuyên. Riêng phong trào TTQC, ngoài việc áp dụng những thay đổi về chế độ, kinh phí hoạt động cho các TT.VH-TT của các huyện, thị theo quy định mới hiện hành, cũng cần tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ TDTT ở cơ sở, đồng thời sớm hoàn thiện các công trình thể thao đã triển khai ở các huyện thị, tạo điều kiện để phong trào thể thao quần chúng ở Tây Ninh có điều kiện phát triển thuận lợi hơn trong thời gian tới.

TUẤN ANH

 

 

 


 
Liên kết hữu ích