BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thể thao Việt Nam xuất quân dự Olympic 2024 với mục tiêu phấn đấu có huy chương 

Cập nhật ngày: 18/07/2024 - 09:14

Đoàn thể thao Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân lên đường tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Đoàn thể thao Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân lên đường tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Đoàn thể thao Việt Nam đã xuất quân lên đường tham dự Olympic 2024. Ảnh: CỤCTDTT

Tối 17-7 tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức Lễ xuất quân cho Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Trong lần tham dự này, thể thao Việt Nam có 39 thành viên với Trưởng đoàn thể thao Việt Nam là Cục trưởng Cục TDTT – ông Đặng Hà Việt.

Thể thao Việt Nam chính thức có 16 tuyển thủ tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024 gồm Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (boxing), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lê Quốc Phong (bắn cung), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Hoàng Thị Tình (judo), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Huy Hoàng, Võ Thị Mỹ Tiên (bơi), Trần Thị Nhi Yến (điền kinh), Trịnh Văn Vinh (cử tạ).

Báo cáo công tác chuẩn bị chuyên môn của thể thao Việt Nam đối với Olympic Paris (Pháp) 2024, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt cho biết: “Nhiệm vụ của thể thao Việt Nam không chỉ đạt thành tích cao mà chúng ta có trách nhiệm cùng gắn kết, kết nối hòa bình với các quốc gia tại giải đấu.

Qua một thời gian chuẩn bị tích cực, thể thao Việt Nam đã nỗ lực hướng tới thi đấu ở đấu trường tại Pháp lần này. Tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024 là đấu trường quan trọng nhất của thể thao Việt Nam trong năm nay. Mục tiêu của chúng ta hướng tới là phấn đấu có huy chương ở đấu trường lần này. Tới nay, 16 VĐV Việt Nam của 11 môn thể thao sẽ tham dự đấu trường ở kỳ Olympic Paris (Pháp) 2024.

Trong quá trình tập luyện, các đội tuyển thể thao quốc gia đã được sự quan tâm, chỉ đạo giám sát, động viên của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL từ đó sẵn sàng bước vào tranh tài. Dẫu biết rằng, giành thành tích Olympic là khó khăn nhưng tất cả cùng nỗ lực vượt qua chính mình và cố gắng giành thành tích cao nhất với một ý chí quyết tâm vì vinh quang, vì màu cờ sắc áo tổ quốc.

Thành viên Đoàn thể thao Việt Nam xin nhận nhiệm vụ sẽ nỗ lực thi đấu cố gắng hết mình tại giải đấu. Đoàn thể thao Việt Nam với tinh thần cao nhất đã sẵn sàng và mỗi thành viên là 1 đại diện của lá cờ đỏ sao vàng bước vào tranh tài với nỗ lực hết mình”.

“Chúng tôi xin hứa Đoàn thể thao đoàn kết, quyết tâm giành thành tích cao nhất và chúc VĐV thi đấu thành công đạt được ấn tượng tốt tại Olympic Paris (Pháp) 2024”, ông Đặng Hà Việt nói thêm.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam đã động viên Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tranh tài nhiều thành công. Ảnh: CỤCTDTT

Cùng trong Lễ xuất quân, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương đã thay mặt lãnh đạo Bộ giao nhiệm vụ cho Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024 với sự tự tin và đoàn kết, quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Ở Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã gặp mặt, động viên tất cả thành viên để lên đường thi đấu với kết quả cao nhất. Trong đó, đại diện cho các tuyển thủ, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã chia sẻ cảm xúc và xin hứa 16 VĐV sẽ nỗ lực hết khả năng.

Theo lịch trình, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường tới Pháp vào ngày 23-7. Trước đó, một số đội tuyển thể thao quốc gia sẽ di chuyển tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024 vào ngày 19-7.

Đoàn thể thao Việt Nam được nhận nhiều tài trợ đối với kỳ Olympic Paris (Pháp) 2024 trong đó có tài trợ trang phục thi đấu cùng 1,3 tỷ đồng từ các nhà tài trợ.

 

Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung): “Đây là lần tham dự Olympic thứ 2 trong sự nghiệp của tôi, tôi rất vinh dự với kết quả này. Tôi quyết tâm giành thành tích cao nhất để có kết quả mang vinh quang về cho tổ quốc.

Nguyễn Thị Hương (canoeing): “Được dự Olympic Paris (Pháp) 2024 là vinh dự cho tôi cùng canoeing Việt Nam. Tôi biết cuộc cạnh tranh sẽ rất khó khăn tuy nhiên sẽ nỗ lực để đạt kết quả đúng khả năng của mình.

Nguyễn Thùy Linh (cầu lông): “Chúng tôi đang có sự chuẩn bị nỗ lực nhất thời gian qua. Thi đấu Olympic là không dễ dàng. Tôi sẽ có lần thứ 2 tham dự đấu trường này và chắc chắn sẽ hướng đến một kết quả tốt nhất.

Lê Đức Phát (cầu lông): “Lần đầu được dự Olympic Paris (Pháp) 2024, tôi cũng có sự hồi hộp nhưng bản thân đang rất tự tin để sẵn sàng vào tranh tài.

Nguồn SGGPO