BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 1 bệnh nhân trong nước nhiễm cúm H1N1

Cập nhật ngày: 09/06/2009 - 07:57

Phát khẩu trang cho hành khách khi vừa xuống máy bay nhập cảnh qua cửa khẩu Nội Bài

Ngày 9.6, bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã phát hiện ca thứ 2 nhiễm cúm A/H1N1 do lây từ người sang người tại Việt Nam.
Đó là bệnh nhân N.M.H, nam, 7 tuổi, có kết quả xét nghiệm PCR lần 1 dương tính với virus cúm A/H1N1. Bệnh nhân này có tiếp xúc gần với ca nhiễm cúm thứ 11 và 12 là N.T.T và J.H. Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 để chờ kết quả xét nghiệm PCR lần 2.
Ngoài ra, thêm 1 bệnh nhân nhiễm cúm mới được phát hiện là C.A, nam, 40 tuổi, quốc tịch Mỹ, đi chuyến bay OZ 731 đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 8.6. Bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1, đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Sở đã chuyển danh sách 289 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân đến các cơ quan chức năng để thực hiện giám sát tại cộng đồng.
Như vậy, tính đến 18 giờ 30 phút ngày 9.6, thành phố Hồ Chí Minh có 17 ca dương tính với virus cúm A/H1N1.
Cùng ngày, lực lượng chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 8 hành khách phát hiện có thân nhiệt cao trên 38 độ C đã được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Nhi Đồng 1 để cách ly, giám sát.
Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát chọn 6 cụm cách ly tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

(Theo TTXVN/Vietnam+)