Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 171 công dân Việt Nam về nước qua CKQT Xa Mát 

Cập nhật ngày: 23/10/2022 - 09:17

BTNO - Sáng 22.10, Đồn Biên phòng CKQT Xa Mát tổ chức tiếp nhận 171 công dân Việt Nam do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang - Campuchia phối hợp lực lượng chức năng Campuchia đưa về nước qua cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang cho biết: số công dân được trao trả về nước lần này là do Tổng lãnh sự quán đề nghị với các lực lượng chức năng tại Campuchia triển khai lực lượng giải cứu trong các ngày từ 11 đến 17.10.2022, khi các nạn nhân đang bị một Công ty đánh bạc trực tuyến, nằm trong khu O-Smach Resort, thuộc thành phố Samrong, tỉnh Oddar MeanChey (giáp với biên giới Thái Lan) giam giữ và cưỡng bức lao động.

Ngay sau khi giải cứu, Tổng lãnh sự quán đã triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, hỗ trợ nhu yếu phẩm và đề nghị phía bạn đối xử nhân đạo với số công dân này, đồng thời hoàn tất các thủ tục để đưa họ về nước.

Ngay sau khi tiếp nhận 171 công dân, trong đó có 31 nữ, 140 nam, Đồn Biên phòng CKQT Xa Mát phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh nhanh chóng rà soát, xác minh nhân thân, lai lịch, hoàn tất cả thủ tục trước khi trả họ về 51 tỉnh, thành theo địa chỉ hộ khẩu thường trú.

Lê Quân