BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 2 hộ chăn nuôi có heo chết nghi nhiễm dịch 

Cập nhật ngày: 14/07/2019 - 18:55

BTNO - Đã có thêm 2 trường hợp, với tổng đàn 15 con heo tại 2 hộ chăn nuôi ở 2 ấp Bến Cầu và Tân Long, thuộc xã Biên Giới, huyện Châu Thành bị chết bất thường, nghi nhiễm dịch tả heo Châu Phi.

Sau gần 1 tuần kể từ ngày phát hiện ổ dịch tả heo Châu Phi đầu tiên tại ấp Bắc Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành, liên tiếp những ngày qua, ngành chức năng lại phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính với virus dịch tả heo Châu Phi tại các xã Phước Vinh (3 hộ) và 1 hộ tại xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên. Tổng số heo chết và tiêu huỷ lên đến 142 con.

Xử lý tiêu huỷ heo bệnh chết.

Đến hết ngày 13.7, lại có thêm 2 trường hợp, với tổng đàn là 15 con heo tại 2 hộ chăn nuôi tại 2 ấp Bến Cầu và Tân Long, xã Biên Giới, huyện Châu Thành bị chết bất thường.

Phòng Dịch tễ, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đã tổ chức tiêu huỷ heo chết, tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi của các hộ này; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi Chi cục Thú y vùng VI, khi có kết quả ngành sẽ có phương án xử lý tiếp.

Trước mắt, ngành chức năng và các địa phương yêu cầu các hộ chăn nuôi hạn chế vận chuyển heo ra khỏi nhà. Đối với các hộ trong vùng dịch thì tuyệt đối không vận chuyển, buôn bán heo chạy dịch, tránh làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Cùng với đó, ngành Thú y cũng cấp phát vôi bột, thuốc sát trùng cho các hộ xung quanh ổ dịch để các hộ này chủ động vệ sinh, tiêu độc khử trùng.

Minh Dương

Tin liên quan