Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19, đưa tổng số người mắc bệnh tại Việt Nam lên 60 

Cập nhật ngày: 16/03/2020 - 20:24

Bộ Y tế vừa thông báo thêm 3 trường hợp nhiễm COVID-19. Đó là một bệnh nhân 26 tuổi ở Quận Ba Đình, Hà Nội là du học sinh tại Pháp trở về Việt Nam hôm 15/3, trường hợp thứ 2 là một bệnh nhân nữ 30 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay từ Vương quốc Anh về Việt Nam hôm 2/3 và trường hợp thứ 3 là 01 nam giới người nước ngoài 29 tuổi, quốc tịch Pháp là hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 09/03/2020.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 16/3/2020, Bộ Y tế thông báo 3 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 là ca bệnh số 58, 59 và 60 của Việt Nam.

Đó là trường hợp bệnh nhân nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại phố Yên Thế, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội (bệnh số 58 - BN58). Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3/2020.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trường hợp bệnh nhân thứ 2 (bệnh số 59 - BN59). Đây là một bệnh nhân nữ, 30 tuổi, địa chỉ phường Bồ Đề, quận Gia Lâm, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 02/3/2020 (là chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh COVID-19 trước đó).

Ngày 14/3/2020 bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2 ngày 15/3/2020. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiêt đới Trung ương cơ sở Đông Anh trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Cũng trong chiều tối ngày 16/3, Bộ Y tế cũng nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân COVID-19 thứ 60. Thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, đây là  01 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của vi rút Corona nCoV.

Đó là một bệnh nhân nam, 29 tuổi, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 09/03/2020, chuyến bay có ca dương tính với COVID-19. Sau đó, bệnh nhân có đi du lịch tại một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình.

Ngày 15/03, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly. Ngày 15/03, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được đưa đi xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và  có kết quả dương tính với COVID-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện tình trạng sức khoẻ bệnh nhân ổn định.

Description: https://media.suckhoedoisong.vn/Images/haiyen/2020/03/16/covid.jpg

Ảnh minh họa

Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các hoạt động:

1. Tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 để đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp đáp ứng.

2. Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi mà bệnh nhân lưu trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

3. Tổ chức thu dung, cách ly nghiêm ngặt và điều trị, quản lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc trường hợp bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

4. Bộ Y tế tiếp tục đề nghị Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội thực hiện các biện pháp sau:

- Tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả trường hợp tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

- Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Nguồn Suckhoedoisong.vn