BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 35 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, tất cả đều ở khu vực phía Nam

Cập nhật ngày: 26/07/2009 - 04:29

Lấy mẫu bệnh phẩm của một học sinh nghi nhiễm cúm.

Trong những ngày qua, số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 tiếp tục gia tăng, đặc biệt là ở khu vực phía Nam.

Ngày 25.7, thành phố Hải Phòng ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 đặc biệt. Đây là thí sinh đã vào TP.HCM tham dự kì thi đại học, sau đó ở lại nhà người thân chơi và trở về Hải Phòng vào ngày 24.7. Sáng hôm sau em này có triệu chứng sốt và được đưa vào bệnh viện. Do đây là trường hợp đi về từ vùng có dịch nên bệnh viện quyết định sẽ xét nghiệm mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm chưa có nhưng trung tâm y tế dự phòng của thành phố đã cách ly trường hợp này và gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trong khi đó tại TP. HCM, đã có 1 nữ nhân viên văn phòng đặt tại một cao ốc trên đường Phạm Ngũ Lão, Q.1 bị nhiễm virus cúm A/H1N1. Nữ nhân viên này có dấu hiệu bệnh từ ngày 22.7 và được xác định nhiễm cúm A/H1N1 vào ngày 24.7. Điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân đã tiếp xúc với người từ nước ngoài về. Điều đáng lo ngại là nữ nhân viên này đã tiếp xúc với nhiều người, trong đó đa phần là đồng nghiệp.

Theo thông báo của Cục Y tế dự phòng và Môi trường, ngày 25.7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 35 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, và tất cả các ca này đều ở khu vực phía Nam. Như vậy tính đến 17 giờ ngày 25.7.2009, Việt Nam đã ghi nhận 567 trường hợp dương tính, không có tử vong.

Hiện nay, một số tỉnh như Khánh Hoà, Bà Rịa- Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An đều đã ghi nhận các ca dương tính là học sinh Trường trung học tư thục Ngô Thời Nhiệm (quận 9) và Trường nội trú Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình) ở thành phố Hồ Chí Minh về địa phương nghỉ hè.

Số bệnh nhân đã ra viện là 371; 196 trường hợp (kể cả các ca mới phát hiện ngày 25.7) vẫn đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Bộ Y tế khuyến cáo, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên công tác tại các trường học, nếu có biểu hiện ho, sốt, đau họng nên cách ly tại nhà, đồng thời thông báo cho Ban giám hiệu, cơ quan y tế tại trường học biết để được tư vấn.

Đặc biệt là các phụ huynh không nên quá sốt ruột, đòi vào chăm sóc con trong khu cách ly dễ khiến bệnh lây lan. Toàn bộ những trường hợp nghi nhiễm và các bệnh nhân hiện đều được điều trị tốt, đảm bảo điều kiện ăn, ở và miễn phí điều trị.

Đ.H.T

(tổng hợp)