BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 6 ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess 

Cập nhật ngày: 09/02/2020 - 18:58

Thêm 6 ca nhiễm virus corona được xác nhận trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên 70.

Thông báo dành cho hành khách trên du thuyền Diamond Princess, hiện neo tại cảng Yokohama, Nhật Bản, xác nhận có thêm 6 ca nhiễm virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi (nCoV). Với 70 ca nhiễm trên du thuyền này, Nhật Bản hiện ghi nhận tổng cộng 96 người nhiễm bệnh tại nước này.

 

Du thuyền Diamond Princess bị cách ly tại cảng Yokohama hôm 7/2. Ảnh: Reuters.

Các nhân viên y tế đã được huy động thêm tới du thuyền sau khi 9 hành khách khác gặp vấn đề về sức khỏe, không liên quan tới virus corona. Tất cả hành khách khi rời tàu đều được đưa tới bệnh viện cách ly và theo dõi.

Du thuyền Diamond Princess do Carnival Japan Inc điều hành, với hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4/2, sau khi một hành khách 80 tuổi từ Hong Kong đi trên tàu vào tháng trước dương tính với nCoV.

Diamond Princess trước đó từng ghé qua Việt Nam ở cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế và Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh lần lượt vào các ngày 27 và 28/1. Đa số hành khách là người Nhật, bên cạnh một số người Anh, Mỹ, Canada và quốc tịch khác.

Dịch viêm phổi do nCoV khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc từ tháng 12/2019, sau đó lan ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến ít nhất 813 người chết và hơn 37.500 người nhiễm bệnh. 

Chính phủ Nhật Bản hồi đầu tháng cấm người nước ngoài từng đến Hồ Bắc trong những tuần gần đây, cũng như dừng cấp thị thực cho người Trung Quốc ở tỉnh này. Những người đến Nhật Bản có dấu hiệu nhiễm nCoV có thể cũng sẽ bị từ chối nhập cảnh. Nhật Bản đã sơ tán hơn 500 công dân nước này khỏi Vũ Hán để đề phòng dịch bệnh.

 

Các nước có bệnh nhân nhiễm virus corona. 

Nguồn VNE (Theo CNN, Straits Times)