BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm 8 hộ được cấp đất, tặng nhà tái định cư

Cập nhật ngày: 11/11/2014 - 07:26

Xây dựng nhà mới ở khu tái định cư ấp Phước An, xã Phước Ninh.

Thực hiện Quyết định 875/QĐ-UBND về giải quyết bao chiếm, sử dụng đất lâm nghiệp sai mục đích tại Tiểu khu 65 (rừng lịch sử), đầu năm 2014, xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) đã sử dụng quỹ đất công trên địa phận ấp Phước An để cấp cho mỗi hộ trên 200m2, đồng thời vận động nguồn lực trong xã hội xây dựng được 6 căn nhà tái định cư trao tặng những hộ trong diện di dời.

Thời gian qua, xã Phước Ninh tiếp tục tổ chức vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương tham gia đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ trong diện di dời. Từ tháng 10.2014 đến nay, xã đang khẩn trương xây dựng thêm 8 căn nhà cho các hộ không có đất đến khu tái định cư.

Mỗi căn có diện tích sử dụng 36m2 và công trình phụ trị giá 30 triệu đồng. Trong đó DNTN Trà Hoàn Ngọc Bảy Nga Tây Ninh hỗ trợ 6 căn, 2 căn còn lại do Hội nông dân xã Phước Ninh vận động nhân dân ở xã đóng.

UBND huyện Dương Minh Châu cũng có kế hoạch đầu tư xây dựng ở khu tái định cư ấp Phước An xã Phước Ninh một tuyến đường giao thông nông thôn, đồng thời ngành điện lực huyện đã cho khảo sát, thiết kế để chuẩn bị đưa điện sinh hoạt đến các hộ dân ở đây.  

Giang Sơn