Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm một năm thành công của Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh

Cập nhật ngày: 20/05/2011 - 12:39

Ông Dương Văn Thắng – Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trao phần thưởng cho các học sinh giỏi vòng tỉnh và toàn quốc.

(BTNO) – Sáng 20.5, Trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông Tây Ninh tổ chức Lễ tổng kết năm học 2010 – 2011.

Những năm qua, Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh được đánh giá là một trong những lá cờ đầu trong phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” mà ngành GD&ĐT Tây Ninh phát động với khẩu hiệu “Học sinh đến trường mỗi ngày là một ngày vui”. Dù cơ sở vật chất, trang thiết bị còn nhiều thiếu thốn, nhưng với sự nỗ lực, thầy và trò Trường Thực nghiệm đã giành được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Thạc sĩ, NGƯT Cao Đức Hoà – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2010 – 2011, tiếp nối thành tích của những năm học trước, học sinh của trường đã đoạt nhiều giải thưởng cấp tỉnh và cấp quốc gia. Trong kỳ thi giải toán trên máy tính Casio, trường đoạt một giải Ba cấp quốc gia và 6 giải cấp tỉnh. Tại kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh năm học này, học sinh của trường đoạt 49 giải, trong đó có 4 giải Nhất, 21 giải Nhì, 17 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Trong kỳ thi giải Toán trên mạng Internet cấp tỉnh, có 15 học sinh lớp 5 và 16 học sinh lớp 9 của trường tham gia. Do lỗi kỹ thuật ở Ban Tổ chức nên chỉ có 4 học sinh lớp 9 thi xong, 11 học sinh còn lại và khối lớp 5 không thi được. Tuy nhiên, 4 học sinh của trường dự thi có số điểm khá cao, trong đó có 01 em đạt thủ khoa với 280 điểm.

Ngoài ra, tại Hội thi tìm hiểu An toàn giao thông toàn quốc do Bộ GD&ĐT và Công ty Toyota phối hợp tổ chức, Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh tiếp tục duy trì vị trí Nhất toàn đoàn. Tại Hội khoẻ Phù Đổng vòng tỉnh, học sinh của trường đạt 25 huy chương, trong đó có 11 HCV, xếp Nhì toàn đoàn.

Bên cạnh việc cung cấp tri thức văn hoá cho các em học sinh, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoài giờ như mỗi tháng một chương trình “Trí tuệ vàng”, mỗi tuần “một câu chuyện bổ ích” có ý nghĩa giáo dục đạo đức và nhân cách sâu sắc…

HY UYÊN