BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm một nhịp cầu giữa Đảng với Dân

Cập nhật ngày: 20/07/2020 - 08:48

BTN - Tôi có chuyện này, nói thiệt… ông nhà báo đừng cười tôi nhen!

-Vụ này mới ngộ à nghen, chuyện gì mà nói thiệt lại rào trước đón sau bảo Bàn Dân đừng cười?

-À, tại vì mình là dân Tây Ninh chính gốc, mà cho tới bây giờ mình mới nhận ra tỉnh nhà mình đẹp thiệt ông ạ.

-Thì ra là vậy! Nhưng ông phải nói thiệt thêm chuyện này nữa Bàn Dân mới đồng ý…không cười ông.

-Là chuyện gì?

-Là tại sao cho tới bây giờ ông mới nhận ra là quê mình đẹp thiệt? Chẳng lẽ hồi nào tới giờ ông… chỉ loanh quanh trong xóm, không đi thăm thú nơi nào trong tỉnh hết sao?

-Sao lại nói vậy, tôi cũng đã từng đi khắp nơi trong tỉnh biết bao nhiêu lần rồi đó chớ. Nhưng thú thiệt là tới bây giờ tôi mới được thấy “Tây Ninh nhìn từ trên cao”.

-Thế à? Ông xem trên YouTube?

- Không, tôi xem cái video clip ấy trên cổng thông tin điện tử chính thống của Đảng bộ tỉnh mình đó nghen. Không ngờ cảnh quan thiên nhiên, danh thắng, cũng như những khu di tích, khu du lịch ở tỉnh mình, nhìn từ trên cao xuống quá trời đẹp luôn ông ơi…

-Bàn Dân biết rồi, vậy là ông xem trên website www.tayninh.dsc.vn chứ gì. Nhưng chẳng lẽ ông vô cổng thông tin điện tử của Tỉnh uỷ chỉ để xem cái video clip ấy thôi sao?    

-Đâu có! Nói thiệt với ông nghen, tôi không ngờ thông tin trong ấy rất phong phú, nhứt là các thông tin về Đảng bộ tỉnh mà trước nay tôi ít khi được biết, chẳng hạn như là thông tin trong các chuyên mục Hoạt động cấp uỷ; Xây dựng Đảng; Thời sự; Nhân sự mới; Hỏi - Đáp công tác Đảng… nói chung là về cơ bản, phản ánh toàn diện các hoạt động của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

-Đúng rồi, những nội dung ông vừa kể chỉ có thể tiếp cận, tìm hiểu đầy đủ trên kênh thông tin chính thống của Đảng bộ tỉnh, vì tôn chỉ mục đích của kênh này được xác định rõ ràng là “Tiếng nói của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh trên mạng Internet” đó mà.

-Phải đó, tôi đọc thấy trên bản tin khai trương Cổng thông tin cho biết “Hoạt động của Cổng TTĐT Đảng bộ tỉnh hướng đến mục tiêu tạo thêm một kênh thông tin hiệu quả để góp phần tuyên truyền, giáo dục giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng, nhất là thông tin về tình hình Đảng bộ và hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

Đây còn là kênh thông tin giúp lãnh đạo tỉnh tiếp nhận, trao đổi, giải đáp ý kiến góp ý, đề xuất của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh về công tác xây dựng Đảng ở địa phương”. Nội dung như thế thì quá hay, quá cần thiết, không chỉ cho cán bộ, đảng viên mà ngay cả đối với người dân bình thường như mình nữa, phải vậy không ông?

-Chí phải. Vì mọi công dân đều có quyền tiếp cận những thông tin công khai, minh bạch, không nằm trong danh mục bảo mật theo quy định của pháp luật đấy mà. Có điều… bây giờ thì tới phiên Bàn Dân hỏi thiệt ông, và ông cũng phải trả lời thiệt với Bàn Dân nhé?

-À, ông muốn “ăn miếng trả miếng” với tôi hả? Vậy thì ông có dặn trước là “hỏi thiệt đừng cười” không vậy? Nhưng mà thôi, không mấy khi được nhà báo phỏng vấn, ông muốn hỏi gì cứ hỏi, không phải rào đón gì hết.

-Hỏi thiệt ông nhé, sau khi đã truy cập, tìm hiểu thông tin trên cổng thông tin điện tử của Đảng bộ tỉnh, ông có điều gì muốn góp ý để cùng xây dựng, phát huy hiệu quả kênh thông tin chính thống của lãnh đạo tỉnh mình không?

-Vâng, ông hỏi thiệt tôi cũng xin nói thiệt. Tôi hoàn toàn tán thành tôn chỉ, mục đích, nội dung hoạt động của Cổng thông tin điện tử của Đảng bộ tỉnh. Chỉ có điều… tôi thấy là đối với người dùng điện thoại di động thông minh muốn truy cập vào Cổng thì phải gõ địa chỉ website vào trình duyệt hoặc trình tìm kiếm thì hơi cực cho người dùng, phải nhớ và gõ chính xác mới được.

Như vậy, tôi nghĩ nên thiết kế Cổng thông tin thành một ứng dụng thiết bị di động, tức là tạo cái “App” như bên “cổng 1022 Tây Ninh” của tỉnh, đưa vô các cửa hàng ứng dụng và quảng bá rộng rãi cho người dùng biết đến và tải về, cài đặt vào điện thoại di động thì sẽ thuận tiện hơn nhiều.  

-Ông nói nghe cũng có lý, vậy để Bàn Dân nêu ý kiến ông lên báo cho cơ quan có thẩm quyền xem xét nhé!

BÀN DÂN