BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm một siêu thị khai trương tại Thị xã Tây Ninh

Cập nhật ngày: 07/01/2012 - 12:36

Những tháng cuối năm 2011, lần lượt các siêu thị Co-op Mart Tây Ninh thuộc Liên hiệp Hợp tác xã mua bán TP.HCM và Dienmay.com thuộc hệ thống Thế giới di động ra mắt hoạt động trên thị trường Tây Ninh, một thị trường bán lẻ được đánh giá là đầy tiềm năng, nhưng từ lâu còn bỏ ngỏ đối với ngành thương nghiệp bán lẻ hiện đại. Trong khi đó, một đơn vị kinh doanh vốn đã hoạt động rất lâu tại Tây Ninh nhưng ít người biết đến đang khẩn trương tích cực xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất để khai trương một trung tâm bán lẻ mới. Đó là Trung tâm thương mại của Chi nhánh Intimex Tây Ninh thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Intimex, Bộ Công Thương.

Từ những năm 1980, trước thời kỳ đổi mới, Intimex đã có mặt ở Tây Ninh, chủ yếu hoạt động thu mua nông thổ sản, sau đó chuyển sang hoạt động xuất nhập khẩu. Vì Intimex Tây Ninh kinh doanh bán buôn, xuất nhập khẩu nên người tiêu dùng ít có dịp tiếp cận với đơn vị này. Đến nay, khi mà các tập đoàn kinh doanh bán lẻ quốc tế bắt đầu “để mắt đến” và lần lượt thâm nhập thị trường Việt Nam thì Tập đoàn Intimex với xu hướng kinh doanh “đa ngành, đa nghề, đa quốc gia” mới xây dựng hệ thống siêu thị bán lẻ nội địa, trong đó có Trung tâm thương mại Intimex Tây Ninh.

Phối cảnh tttm Intimex Tây Ninh

Intimex Tây Ninh xây dựng một toà nhà ba tầng trên diện tích mặt bằng 1.200m2 tại số 11 đường Võ Văn Truyện, phường 2, thị xã Tây Ninh. Bà Nguyễn Thị Hồng Anh, Trưởng Trung tâm thương mại này cho biết, mỗi tầng có diện tích sàn hoạt động kinh doanh 657m2. Tầng trệt được bố trí kinh doanh điện máy, lầu 1 là siêu thị tự chọn và lầu 2 là siêu thị thời trang. Với thế mạnh của đơn vị hoạt động xuất nhập khẩu lâu năm, có quan hệ kinh tế đối ngoại rộng rãi, Intimex bán hàng điện máy nhập khẩu từ Âu Mỹ và những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Sony, Panasonic, Samsung, LG. Siêu thị tự chọn thì bán hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được cung cấp bởi các nhà phân phối có uy tín trong nước. Siêu thị thời trang chủ yếu bán hàng Việt Nam chất lượng cao, khoảng 80% với các thương hiệu Việt Tiến, Việt Thắng, Nhà Bè… còn lại 20% là “hàng hiệu” nhập khẩu.

Điều quan trọng, bà Hồng Anh cho biết, siêu thị Intimex tuy cũng thực hiện các công việc quảng bá, tiếp thị thông dụng để đẩy mạnh kinh doanh, nhưng không dùng các “chiêu” như bán “giá sốc” mà đặt nặng vấn đề hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Intimex Tây Ninh đã đào tạo đội ngũ phục vụ hậu mãi chu đáo do các hãng danh tiếng huấn luyện để đủ khả năng bảo hành sản phẩm của họ bán ra. Việc bảo hành không chỉ thực hiện khi hàng hoá bán ra có sự cố, mà được làm thường xuyên định kỳ. Một số hãng cung cấp hàng hoá còn thực hiện “đổi hàng mới” đối với những sản phẩm “có vấn đề” trong quá trình sử dụng, mục đích là đem lại cho khách hàng những tiện ích tốt nhất. Sắp tới Intimex Tây Ninh sẽ nhân rộng ra thêm chuỗi cửa hàng tiện ích tự chọn ở các địa phương trong tỉnh. Cụ thể trong năm 2012, sẽ là 2 cửa hàng ở đường Cách mạng tháng 8, thị xã Tây Ninh và ở thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu.

Đặc biệt, nhân dịp khai trương Intimex Tây Ninh có chương trình tặng quà từ thiện cho một số đối tượng ở Thị xã là dân nghèo phường 2, nơi toạ lạc siêu thị mới và phường 3, nơi Intimex Tây Ninh đã đóng trụ sở gần 30 năm qua; cùng học sinh nghèo hiếu học của một số trường ở Thị xã, và các nạn nhân chất độc da cam. Tổng số quà tặng đợt này là 200 phần, mỗi phần trị giá khoảng 200.000 đồng.

Hiện nay, thị xã Tây Ninh đang trên đường tăng tốc đô thị hoá theo hướng đô thị sinh thái, thân thiện môi trường và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Sự hiện diện (tuy có phần “hơi bị chậm”) của các siêu thị, trung tâm thương mại với cung cách kinh doanh hiện đại, văn minh sẽ làm phong phú thêm đời sống xã hội đô thị. Ý tưởng, quan niệm kinh doanh của Intimex Tây Ninh rõ ràng rất gắn bó, phù hợp với yêu cầu đó.

DUY NHÃ

 

 

 


Liên kết hữu ích