BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm một trường học nhiễm cúm

Cập nhật ngày: 22/07/2009 - 10:48

Tốc độ lây lan của dịch cúm A/H1N1 đang ngày càng tăng nhanh đến “chóng mặt”, đặc biệt là khi gần đến ngày học sinh – sinh viên tựu trường. Tại TP. HCM không chỉ có học sinh Trường trung học tư thục Ngô Thời Nhiệm, dịch cúm đã bắt đầu lan tới Trường Đại học quốc tế RMIT (quận 7). Có tin cho biết, 2 nhân viên ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã nhiễm cúm A/H1N1 trong ngày 21.7.

Theo thông báo số 1306/TB-DPMT của Cục Y tế Dự phòng và Môi trường – Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận thêm 35 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Trong đó, chỉ riêng khu vực miền Nam đã có 34 trường hợp.

Đến nay đã ghi nhận 61 trường hợp dương tính tại chùm ca bệnh ở Trường Trung học Tư thục Ngô Thời Nhiệm (quận 9, TP. Hồ Chí Minh) và 23 ca dương tính tại chùm ca bệnh ở xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Các trường hợp bị bệnh hiện đang được điều trị cách ly tại các bệnh viện và cơ sở điều trị trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh được theo dõi, giám sát theo quy định.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 21.7, Việt Nam đã ghi nhận 443 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, không có tử vong.

Số bệnh nhân đã ra viện là 328; 115 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Theo Bộ Y tế, mặc dù dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến rất phức tạp trên toàn thế giới và ở Việt Nam, tuy nhiên không hề có bất kỳ một sự hạn chế lưu thông trong quá trình giao lưu giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ. Điều này cũng đặt ra thách thức lớn cho công tác kiểm soát, giám sát dịch hiện nay. Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo mạnh mẽ người dân và các hành khách nhập cảnh thực hiện tốt các biện pháp chủ động phòng, chống cúm A/H1N1.

Trong khi đó, theo thông báo của Trung tâm dự phòng và kiểm soát dịch bệnh Châu Âu (ECDC), đến ngày 21.7.2009, toàn thế giới đã ghi nhận 139.566 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 tại 139 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có 781 trường hợp tử vong. Tại khu vực Đông Nam Á, tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, số trường hợp mắc mới tăng nhanh tại Philippines (mắc 2.668, tử vong 3), Singapore (mắc 1.217, tử vong 1), Brunei (mắc 334, tử vong 1). Bộ Y tế Thái Lan thông báo nước này đã ghi nhận 4.057 ca dương tính, 25 trường hợp đã tử vong do cúm A/H1N1, nhiều trường học, nhà trẻ, trung tâm dạy nghề đã bị đóng cửa tạm thời để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm.

Đ.H.T


 
Liên kết hữu ích