BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thêm một trường hợp chính quyền cấp xã cho thuê đất công

Cập nhật ngày: 28/03/2010 - 01:45

Xưởng cưa của ông Đức

Báo Tây Ninh số ra ngày 26.3.2010 có bài “Vi phạm tràn lan, xuất phát từ việc cho thuê đất trái quy định”, phản ánh tình trạng cho thuê đất công không đúng thẩm quyền như luật pháp quy định. Trong các đơn vị, địa phương cho thuê đất công trái phép có UBND xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, cho DNTN Tiến Triển thuê 900m2 đất công làm bến thuỷ và bãi cát.

Ngoài ra, phóng viên còn phát hiện thêm một trường hợp cho thuê đất công trái quy định tại UBND xã Phước Vinh. Ngày 14.10.2009, đại diện UBND xã Phước Vinh là ông Đỗ Trọng Dân-Phó Chủ tịch UBND xã; ông Phạm Văn Hai- cán bộ Địa chính- Xây dựng xã, bà Nguyễn Thị Duyên- kế toán văn phòng UBND  xã đã ký hợp đồng cho ông Nguyễn Tấn Đức, ngụ ấp Phước Hoà, xã Phước Vinh (ông Đức hiện là Phó Bí thư Đảng uỷ xã Phước Vinh) thuê mặt bằng là phần đất công có diện tích 2.000m2 (đất lò đường cũ, là đất chuyên dùng), toạ lạc tại ấp Phước Hoà, xã Phước Vinh để làm xưởng cưa với giá 3,6 triệu đồng/năm.

Ngày 20.3.2010, phóng viên đến trụ sở UBND xã Phước Vinh để tìm hiểu trường hợp cho thuê đất công trái thẩm quyền này. Dù chỉ mới 9 giờ 25 phút nhưng trụ sở xã vắng tanh. Tất cả các phòng làm việc đều khoá kín, kể cả phòng của lãnh đạo xã. Tìm hiểu, chúng tôi được biết, các cán bộ xã Phước Vinh “nghỉ sớm” để sang xã Hoà Thạnh (Châu Thành)… ăn tiệc. Số là, UBND xã vừa nhận “tân cán bộ” phụ trách kế toán. Hôm nay, anh kế toán mới mở tiệc mời cả cơ quan sang nhà, gọi là “chia vui”. Trong khoảng 10 phút lưu lại xã, phóng viên gặp hai trường hợp là người dân đến đây để giải quyết công việc nhưng đành phải ra về trong sự thất vọng.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Đỗ Trọng Dân- Phó Chủ tịch UBND xã Phước Vinh cho biết: Trước khi cho ông Đức thuê đất làm trại cưa, xã đã xin ý kiến huyện (Châu Thành) và được huyện cho phép (!?).

Mong rằng cơ quan chức năng thẩm tra lại tính hợp pháp của việc cho thuê đất công ở xã Phước Vinh, trong đó có trường hợp vừa nêu.

ĐÌNH CHUNG