BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống dịch Covid-19:

Thêm nhiều người xét nghiệm âm tính và hoàn thành thời gian cách ly  

Cập nhật ngày: 03/04/2020 - 19:56

BTNO - Trong ngày hôm nay có 14 trường hợp tại khu cách ly của TP.Tây Ninh đủ điều kiện hoàn thành cách ly.

Tính đến 12 giờ ngày 3.4.2020, có 14.090 người tự nguyện khai báo sức khỏe qua cổng khai báo điện tử; 35.236 người sử dụng ứng dụng y tế để tra cứu thông tin về tình hình dịch bệnh.

Ngày 3.4, các địa phương trong toàn tỉnh đã ra quân kiểm tra đột xuất việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và Chỉ thị 05/CT-UBND tỉnh về xử lý vi phạm tụ tập đông người và không mang khẩu trang. Kết quả, hầu hết nhân dân trong tỉnh đồng thuận và chấp hành tốt quy định.

Tuy nhiên, vẫn có một số ít vi phạm tụ tập đông người và không đeo khẩu trang, nhiều trường hợp bị xử phạt hành chính, còn lại các đoàn kiểm tra nhắc nhở, cảnh cáo. Trong những ngày tiếp theo, các đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế phối hợp CA tỉnh ra quân kiểm tra, xử phạt những trường hợp không chấp hành quy định mang khẩu trang khi ra đường.

Về tình trạng của hai bệnh nhân nhiễm SARS-COV-2 trên địa bàn tỉnh, hiện tại ghi nhận sinh hiệu ổn, không sốt, không ho, chụp X-quang phổi kết quả bình thường. Từ đầu vụ dịch đến nay, Tây Ninh chỉ ghi nhận 2 ca nhiễm SARS-COV-2.

Tính đến 15 giờ ngày 3.4, toàn tỉnh thực hiện cách ly tại cơ sở y tế là 175 người;

Cách ly tập trung tại K71 là 14 người; tại các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh là 2.675 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 287 người. Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 3.850 người.

Sở Y tế đang tổ chức lấy mẫu toàn bộ người được cách ly gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Theo tinh thần Công văn 1338 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, người hoàn thành cách ly phải đủ 2 điều kiện cách ly đủ 14 ngày và kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính. Kết quả, trong ngày hôm nay có 14 trường hợp tại khu cách ly của TP.Tây Ninh đủ điều kiện hoàn thành cách ly.

B.T