Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Thi công cầu Ninh Điền
Thứ năm: 03:56 ngày 11/03/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Dự án xây lắp cầu Ninh Điền có tổng kinh phí dự toán trên 7,6 tỷ đồng, dự kiến đến giữa tháng 10.2010 sẽ hoàn thành và thông xe. Cầu Ninh Điền mới (bê tông cốt thép) dài 33m, có tải trọng 30 tấn.

Cầu Ninh Điền đang được triển khai thi công giai đoạn đầu

Ông Đặng Hoàng Chương- Quyền giám đốc Ban quản lý dự án Công trình giao thông (thuộc Sở GTVT Tây Ninh) cho biết: Hiện Công ty TNHH Xây dựng An Khánh đã triển khai thực hiện dự án xây lắp cầu Ninh Điền (đường 796, xã Ninh Điền, Châu Thành). Dự án này đã được khởi động từ đầu tháng 12.2009, hiện Hội đồng bồi thường huyện Châu Thành đã chi trả xong tiền đền bù cho các hộ dân có đất nằm trong dự án. Đơn vị thi công đã dọn dẹp mặt bằng và gia công cốt thép cọc thử .

Dự án xây lắp cầu Ninh Điền có tổng kinh phí dự toán trên 7,6 đồng, dự kiến đến giữa tháng 10.2010 sẽ hoàn thành và thông xe. Cầu Ninh Điền mới (bê tông cốt thép) dài 33m, có tải trọng 30 tấn.

Được biết, đường 796 đã được nâng cấp, trải nhựa khoảng 10 năm nay, là tuyến giao thông ngắn nhất để đi từ các xã Ninh Điền, Thành Long, Hoà Hội, Hoà Thạnh và Biên Giới đến các xã thuộc huyện Bến Cầu hoặc đi Mộc Bài. Tuy nhiên, cầu Ninh Điền (nằm cách cầu Bến Sỏi khoảng hơn 2km vẫn là cầu sắt cũ kỹ, có tải trọng chỉ 15 tấn. Quãng đường ở hai đầu cầu dài khoảng 300m chưa được trải nhựa đã bị các loại xe tải, máy kéo “cày” nát, rất khó đi lại và trở nên nguy hiểm vào mùa mưa. Tải trọng chỉ có 15 tấn của cầu Ninh Điền cũng đã làm hạn chế đến việc vận chuyển hàng hoá, nông sản của nhân dân ở khu vực Tây sông Vàm Cỏ.

Việc thi công cầu Ninh Điền sẽ tạo điều kiện cho các xã cánh Tây huyện Châu Thành có điều kiện phát triển kinh tế- xã hội, tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hoá và nông sản từ Châu Thành sang các địa phương khác.

HOÀNG THI

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Liên kết hữu ích
Báo Tây Ninh
Tin liên quan