Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công hệ thống thoát nước chưa bảo đảm an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 19/08/2020 - 12:37

BTNO - Trong quá trình thi công, công tác bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường chưa được thực hiện tốt, khiến việc đi lại và sinh hoạt của người dân gặp không ít khó khăn.

Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước và nền đường hẻm số 15, đường Hoàng Lê Kha, khu phố 7, phường 3, TP. Tây Ninh đang được triển khai. Đây là công trình đáp ứng sự mong mỏi của người dân, bảo đảm việc tiêu thoát nước, chống ngập cho khu vực này.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, công tác bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường chưa được thực hiện tốt, khiến việc đi lại và sinh hoạt của người dân gặp không ít khó khăn.

Chị N.T.T.N, người dân trong tuyến hẻm này cho biết, đơn vị thi công đào đất lên rồi chất đống giữa đường, cống cũng đã lắp đặt xong nhưng không cào xuống hoặc san phẳng mặt đường, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Không có biển báo công trình nên nhiều xe đi vào rồi phải tìm đường lui ra

Còn theo bà V.B.H, đơn vị thi công chỉ để biển báo công trình đang thi công tại đầu hẻm 15, hướng từ đường Hoàng Lê Kha vào mà không có biển báo từ đầu hẻm số 1, đường Nguyễn Trãi, nên một số lái xe ba bánh, xe tải nhỏ vẫn chạy vào, đến đoạn giao với hẻm 15, phải chạy lùi ra ngoài, rất bất tiện. Cũng theo bà H, những ngày gần đây khu vực này có mưa lớn, tuyến đường này trở nên lầy lội, trơn trợt, nhiều chỗ nước đọng vũng không có chỗ thoát.

Ông Nguyễn Việt Phương – Phó Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố làm chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Tam An Techcons thi công.

Hai hạng mục công trình là lắp đặt hệ thống cống thoát nước D400 giữa tim đường và nâng cấp nền đường bê tông dày 8cm, nhánh chính dài 354,12m với điểm đầu từ đường Hoàng Lê Kha đến đoạn giao với hẻm số 1, đường Nguyễn Trãi và nhánh phụ dài 51,7m điểm đầu giao với hẻm 15 đến hết tuyến. Tổng mức đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, được thực hiện trong 4 tháng, bắt đầu khởi công từ 20.7.2020.

Miệng cống không có nắp đậy, cũng không có biển cảnh báo nên rất nguy hiểm cho người dân lưu thông, nhất là ban đêm và mưa to

Phía phường 3 đã thành lập Ban giám sát đầu tư cộng đồng thực hiện việc giám sát. Tuy nhiên, hiện UBND phường chưa nhận được phản ánh của người dân về vấn đề đơn vị thi công chưa bảo đảm an toàn khi triển khai dự án.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Tây Ninh cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra thực tế, nếu đúng như phản ánh của người dân sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay, bảo đảm an toàn cho người dân.

Minh Dương