Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công quốc lộ 22: Rào chắn không đảm bảo an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 17/10/2021 - 01:00

BTNO - Hiện nay, trên quốc lộ 22, đoạn ngang địa bàn khu phố Chánh, phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng đang được thi công nâng cấp mở rộng mặt đường. Tuy nhiên, tiến độ thi công khá chậm và trên hàng rào cảnh báo công trình đang thi công không có đèn cảnh báo ban đêm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Mặt đường Quốc lộ 22 thi công dang dở.

Một người dân làm nghề bán thức ăn trên địa bàn khu phố Chánh cho hay, trước đây, phần mặt đường đang mở rộng này là lề đường bằng đất, khoảng tháng 5 năm nay, có đơn vị đến thi công mở rộng phần lề đường này khoảng 2 mét. Công trình đang thi công thì dịch Covid- 19 bùng phát nên đơn vị này ngừng thi công đến nay.

Tại hiện trường, trên lề đường đang đổ lớp đất, chưa trán bê tông xi măng hay lát gạch vỉa hè. Trên mặt đường, chiều ngang khoảng 2 mét, dài hàng chục mét đã trải lớp đá, có đoạn mặt đường dài khoảng 4 mét đã được tráng xi măng- nối liền với lớp đường nhựa. Một số đoạn cát, đá để bừa bộn trên mặt quốc lộ 22 tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ở đầu công trường, đơn vị thi công đặt hàng rào cảnh báo có gắn 3 biển báo: công trình đang thi công, đường hẹp và đi chậm. Tuy nhiên, trên hàng rào cảnh báo này không có đèn tín hiệu cảnh báo vào ban đêm, tuyến đường này có khá nhiều phương tiện tham gia giao thông. 

Đêm 13.10, chúng tôi ghi nhận nhiều xe 2 bánh đến sát hàng rào cảnh báo mới nhận ra có công trình đang thi công. Nếu không chú ý hoặc đèn chiếu sáng của xe không tốt, người điều khiển phương tiện dễ va chạm vào rào chắn. Những người tham gia thông nhìn thấy rào chắn thì vội lách xe ra bên ngoài, lấn làn đường xe ô tô rất nguy hiểm. Việc lắp đặt rào cảnh báo như thế vô tình như đặt bẫy người đi đường.

Trên hàng rào cảnh báo không có đèn tín hiệu cảnh báo vào ban đêm, như bẫy người đi đường.

Ông Đặng Xuân Trường- Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng ngành Giao thông tỉnh cho biết: “Quốc lộ 22 thuộc quyền quản lý của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải.

ổng Cục đường bộ Việt Nam giao trách nhiệm cho Ban Quản lý Dự án 8, có trụ sở ở huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh làm đại diện đầu tư. Chúng tôi không biết nhà thầu nào thi công đoạn ngang địa bàn khu phố Chánh”. Tuy nhiên, ông Trường cho hay sẽ tìm cách liên lạc với Ban Quản lý Dự án 8 để thông báo tình trạng trên cho đơn vị quản lý biết khắc phục.

 Đại Dương


Liên kết hữu ích