Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi giải toán trên máy tính Casio: Tây Ninh đứng thứ 7

Cập nhật ngày: 16/03/2011 - 12:07

Trong hai ngày 10 và 11.3 vừa qua, tại thành phố Vũng Tàu, hơn 650 học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung học bổ túc của 25 tỉnh thành phía Nam đã tham gia kỳ thi giải toán trên máy tính casio.

Các thí sinh Tây Ninh đoạt giải tại kỳ thi

Đoàn Tây Ninh có 30 học sinh tham gia ở các môn thi: Toán, Vật lý, Hoá học và Sinh học. Đề thi được ra thống nhất trong toàn quốc, học chương trình nào làm đề thi của chương trình đó.

Kết quả đoàn Tây Ninh: có 21 học sinh đạt giải, gồm: 3 giải Nhất của các môn Toán, Hoá học và Sinh học. Ngoài ra còn có 1 giải Nhì, 7 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Xếp hạng chung, đoàn Tây Ninh đứng vị trí thứ 7 trên tổng số 25 tỉnh thành phía Nam. Vị trí cao nhất thuộc về Đồng Nai (thứ 1) và Cần Thơ (thứ 2).

Giải toán trên máy tính casio là một kỳ thi có tính truyền thống được tổ chức mỗi năm một lần. Mục đích của kỳ thi là tạo điều kiện cho những học sinh có năng khiếu các môn khoa học tự nhiên rèn luyện kỹ năng giải toán bằng máy điện tử, đồng thời giúp học sinh được làm quen với một số thuật toán.

Đ.V.T

 


Liên kết hữu ích