BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị phần smartphone Huawei áp đảo Apple 

Cập nhật ngày: 31/10/2019 - 18:05

Huawei vẫn kiểm soát tới 42% thị trường smartphone Trung Quốc, trong khi Apple hiện còn hơn 5%.

Theo số liệu vừa được Canalys công bố, Huawei là hãng duy nhất trong top 5 các nhà sản xuất smartphone hàng đầu tăng trưởng, và tăng trưởng rất mạnh với 66% trong quý III/2019. Trong khi đó, cả Oppo, Vivo, Xiaomi và Apple đều ở mức âm.

Huawei đang cho thấy lệnh cấm của Mỹ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh smartphone trong nước. Ảnh: CNBC.

So sánh với cùng kỳ năm ngoái, Huawei đã có bước nhảy vọt về thị phần, khi tăng từ 24,9 lên 42,4%, doanh số điện thoại tăng từ 25 triệu máy lên 41,5 triệu máy. Như vậy, cứ 10 điện thoại bán ra tại Trung Quốc thì có hơn 4 chiếc đến từ Huawei. Đây cũng là quý thứ 6 liên tiếp công ty tăng trưởng mạnh.

"Huawei đang cho thấy mình tạo ra khoảng cách cực lớn đối với đối thủ và vị thế này khó có thể bị đánh bại", Nicole Peng, Phó chủ tịch Canalys, nhận xét. "Vị thế này mang lại cho Huawei nhiều sức mạnh, có tiếng nói lớn trong các cuộc đàm phán với chuỗi cung ứng cũng như đối tác".

Huawei đạt tăng trưởng ấn tượng trong quý III/2019. Nguồn: Canalys.

Trái ngược với Huawei, Apple có quý kinh doanh kém nhất tại thị trường Trung Quốc khi doanh số iPhone đã giảm tới 28% so với quý trước, từ 7,1 triệu máy xuống còn 5,1 triệu máy, khiến thị phần smartphone này ngày càng thu hẹp, chỉ còn 5,2%. Một số chuyên gia dự đoán, doanh số điện thoại của Apple sẽ tăng trưởng trở lại trong quý IV/2019 nhờ sự góp mặt của bộ ba iPhone 11, nhưng có thể giảm thời gian sau đó do mất dần sức hấp dẫn.

Thứ hạng top 5 nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc gần như không thay đổi trong quý vừa qua, nhưng đều tăng trưởng âm. Vivo vẫn đứng thứ hai với 17,9% thị phần (-23%), Oppo chiếm 17,4% (-20%) và Xiaomi chiếm 9% (-33%).

Thị phần smartphone Trung Quốc quý III/2019. Nguồn: Canalys.

Nguồn VNE (theo CNBC)


Liên kết hữu ích