Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thí sinh tra được điểm thi tốt nghiệp THPT dù chưa tới ngày công bố, Bộ GD&ĐT nói gì? 

Cập nhật ngày: 16/07/2023 - 13:01

Mặc dù theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, đúng 8h ngày 18/7 mới là thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 thế nhưng trên mạng xã hội một số thí sinh đã tra được kết quả bài thi.

Theo ghi nhận của PV trên một số nhóm kín trên mạng xã hội chia sẻ thông tin nhiều thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 qua hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT bằng tài khoản đã được cấp.

Học sinh xôn xao trước thông tin có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trao đổi với PV, em Trần Minh Phúc (ở Thụy Khuê, Hà Nội) cho biết, sau khi tin tức tra được điểm thi tốt nghiệp THPT lan truyền trên các hội nhóm thì bạn bè của em cũng nháo nhào vào tra cứu.

"Lớp em đã có bạn tra được điểm thi tốt nghiệp THPT, em cũng đã tra thử vài lần thì không ra kết quả gì. Em hơi tiếc vì có thể do em chậm chân hơn nên chưa tra cứu được điểm thi tốt nghiệp của mình. Thực sự em vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra khi mà theo kế hoạch thì 8h ngày 18/7 mới là thời gian công bố điểm thi".

Liên quan đến vấn đề này, chia sẻ với báo chí, TS. Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) khẳng định, Bộ GD&ĐT chưa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào thời điểm này.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết, việc công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vẫn diễn ra theo đúng thời gian quy định của Bộ, tức vào 8 giờ ngày 18/7.

Thí sinh tra được điểm thi tốt nghiệp THPT dù chưa tới ngày công bố, Bộ GD&ĐT nói gì? - Ảnh 5.
Hiện trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login hiển thị thông báo: "Hiện tại không phải khoảng thời gian truy cập hệ thống, thí sinh vui lòng truy cập lại hệ thống sau 8h ngày 18/7/2023".

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT theo các cách sau đây:

Cách 1: Tra cứu bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, thí sinh tra cứu qua hệ thống quản lý thi.

Bước 1: thí sinh truy cập địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Nếu thí sinh không đăng nhập được trên điện thoại bằng trình duyệt Chrome, vào cài đặt (settings) > trình tiết kiệm dữ liệu (data saver) > chọn tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 2: Nhập số CCCD/CMND/ĐDCD và mã đăng nhập

Bước 3: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái.

Bước 4: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Cách 2: Tra cứu qua website của các sở GD&ĐT

Sở GD&ĐT các địa phương sẽ cung cấp điểm thi tới thí sinh. Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình trên website các sở GD&ĐT.

Sau khi có kết quả, nếu còn băn khoăn về điểm bài thi, thí sinh có thể làm đơn phúc khảo bài thi từ ngày 18 đến 27/7. Chậm nhất ngày 24/7, các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ cho thí sinh. Các hội đồng thi in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Song song với tra cứu điểm thi, từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7 thí sinh đăng ký và điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển ĐH không giới hạn số lần theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Hiện nhiều địa phương trên cả nước đã thực hiện xong công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 và đang thực hiện đối soát dữ liệu, chuẩn bị cơ sở hạ tầng để công bố điểm thi đến thí sinh theo kế hoạch đã đề ra như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Sơn La, Cao Bằng, Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận,...

Nguồn SKĐS