Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Châu Thành: Khen thưởng người dân truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản 

Cập nhật ngày: 08/04/2021 - 16:50

BTNO - UBND thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành) vừa tổ chức trao giấy khen và tiền thưởng cho ông Trần Văn Bé (sinh năm 1952, ngụ tổ 4, khu phố 4, thị trấn Châu Thành) có thành tích truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản.

Chủ tịch UBND thị trấn Châu Thành trao giấy khen cho ông Bé (bên phải).

Vào lúc 5 giờ ngày 14.3.2021, trong lúc đi thăm ao cá, đến khu vực nghĩa địa khu phố 4, thị trấn Châu Thành, ông Bé phát hiện 4 thanh niên đang giăng võng nằm trong các nấm mồ, bên cạnh 2 xe gắm máy có cột 2 mô tơ loại 3 pha đã qua sử dụng. Thấy khả nghi, ông Bé gọi điện báo cho Công an thị trấn và âm thầm canh giữ các đối tượng.

Khi Công an và lực lượng bảo vệ dân phố đến kiểm tra, các đối tượng không chứng minh được nguồn gốc của 2 mô tơ nên được mời về trụ sở làm việc. Tại Công an thị trấn các đối tượng Trịnh Minh Thuận (SN 2002, ngụ ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, Châu Thành), Nguyễn Duy Khang (SN 2004), Nguyễn Nhật Quang (SN 2007) và Đào Hoàng Quốc (SN 2005) cùng ngụ ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, Châu Thành khai nhận vào lúc 1 giờ ngày 13.3.2021, sau khi nhậu xong, các đối tượng bàn bạc và đến xưởng sản xuất của Công ty phân bón Phú Thành (tại địa chỉ khu phố 1, thị trấn Châu Thành) cắt nguồn điện lấy trộm 2 chiếc mô tơ loại 3 pha rồi cùng về khu vực nghĩa địa khu phố 4 bàn cách tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài.

Công an thị trấn đã chuyển các đối tượng cùng hồ sơ, tang vật cho Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Quang