BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Trảng Bàng: Đón nhận danh hiệu Thị trấn văn hoá

Cập nhật ngày: 23/09/2011 - 12:01

(BTNO)- Sáng 23.9, Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân thị trấn Trảng Bàng đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Thị trấn văn hoá. Đến dự và tặng hoa chúc mừng có ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, bà Đặng Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh cùng lãnh đạo huyện Trảng Bàng.

Thị trấn Trảng Bàng là trung tâm của huyện, có tổng diện tích tự nhiên là 367ha, có đường xuyên Á đi qua, được chia làm 4 khu phố và 90 tổ dân cư tự quản. Toàn thị trấn có 3.567 hộ dân với 14.046 nhân khẩu. Đời sống của người dân chủ yếu là kinh doanh, dịch vụ, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, một số hộ làm nghề truyền thống như: đan đát, tráng bánh tráng, làm muối tôm và muối ớt xuất khẩu.

Bà Đặng Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và nhân dân thị trấn Trảng Bàng

Bước vào xây dựng đời sống văn hoá, toàn Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân thị trấn Trảng Bàng đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nếp sống văn hoá. Đến nay, thị trấn đã có 3.450 hộ được công nhận gia đình văn hoá, đạt 96,72%; 4/4 khu phố được công nhận giữ vững khu phố văn hoá.

Tính đến cuối năm 2010 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,2%, không còn hộ đói. Mức thu nhập bình quân đầu người đạt 12 – 15 triệu đồng/người/năm. Các vấn đề về an sinh xã hội, lĩnh vực y tế, giáo dục được quan tâm, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan được ngăn chặn và xử lý kịp thời. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo thực hiện đạt kết quả tốt. Các thiết chế văn hoá như trạm truyền thanh, điểm đọc sách, đội văn nghệ, sân thể thao cũng được xây dựng phục vụ nhân dân; việc cưới, tang, lễ hội đều có xây dựng quy ước để người dân thực hiện. Hệ thống chính trị luôn kiện toàn về tổ chức, quy chế dân chủ ở cơ sở được quan tâm…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho tập thể Đảng bộ thị trấn Trảng Bàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 7 tập thể và 35 cá nhân được UBND huyện và UBND thị trấn khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở địa phương.

Trần Siêu