BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Trảng Bàng: Thành lập tổ tự quản xe ôm

Cập nhật ngày: 21/05/2009 - 01:10

Ngày 19.5, ông Trần Văn Bằng, Chủ tịch UBND thị trấn Trảng Bàng đã ký quyết định ban hành quy chế tạm thời tổ tự quản xe mô tô chở khách trên địa bàn Thị trấn. Tổ xe ôm có 70 thành viên, chia làm 3 tổ nhỏ, mỗi tổ có trên 20 tổ viên.

Các thành viên Tổ tự quản xe ôm Thị trấn Trảng Bàng.

Tổ tự quản xe ôm là tổ chức quần chúng tự nguyện tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, có trách nhiệm tham gia thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường ở Thị trấn, cũng như việc tham gia đấu tranh, tố giác các hành vi phạm pháp.

Tổ tự quản xe ôm được sự lãnh đạo, quản lý của UBND thị trấn Trảng Bàng, trực tiếp chịu sự quản lý, điều hành, hướng dẫn của Công an Thị trấn. Khi phát hiện hoặc nhận tin báo về việc mất an ninh trật tự trên địa bàn phải kịp thời thông tin cho cơ quan công an và sơ cấp cứu người bị nạn, và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Được biết trước khi thành lập tổ tự quản, đã có nhiều anh xe ôm ở thị trấn Trảng Bàng lập nhiều thành tích xuất sắc như phát hiện truy bắt tội phạm trộm cắp, đối tượng có lệnh truy nã. Điển hình là trường hợp của hai anh Cao Hồng Đức và Nguyễn Thành Lang. Rạng sáng ngày đầu tháng 3.2008, sau khi chở khách đi từ Trảng Bàng đến huyện Gò Dầu, trên đường về các anh phát hiện một thanh niên vác trên vai một bao tải rất nặng, bước đi rất vội vàng. Nghi ngờ là đối tượng trộm cắp, các anh lập tức dừng xe lại thì người thanh niên vội vứt bao tải vào bụi rậm và tìm nơi lẩn trốn. Anh Đức và Lang xuống xe vào bụi rậm mở bao tải ra thì phát hiện bên trong có một mô- tưa bơm nước 2CV. Hai anh chở bao tải về giao cho Công an Thị trấn và chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ, qua sự mô tả của các anh, Công an Thị trấn đã bắt được tên trộm, chuyển giao cho Công an huyện Trảng Bàng xử lý.

BẢO GIANG