BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trường bánh Trung thu: Nơi xếp hàng chờ mua, nơi mua 1 tặng 3 vẫn vắng hoe 

Cập nhật ngày: 16/09/2024 - 20:13

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Tết Trung thu. Tại TPHCM, rất nhiều quầy sạp kinh doanh bánh trung thu tung khuyến mãi "sập sàn" vẫn vắng khách, trong khi không ít thương hiệu bánh trung thu chẳng hề khuyến mãi giảm giá khách vẫn xếp hàng chờ mua.


Sáng 16/9, ghi nhận của phóng viên tại một tiệm bánh trung thu trên đường Phạm Phú Thứ (quận 6, TPHCM), rất đông khách xếp hàng, lấy số để chờ mua bánh.

Cửa hàng trên đang kinh doanh một thương hiệu bánh trung thu truyền thống được người tiêu dùng khu vực Chợ Lớn ưa chuộng. "Những năm trước, tiệm cũng đông khách nhưng chưa khi nào đông như năm nay", một nhân viên cửa hàng cho biết.

Để mua được bánh, khách hàng phải lấy số thứ tự, sau đó báo số lượng loại bánh muốn mua cho nhân viên. Sau khi thanh toán, khách mới được giao bánh. "Do khách đông nên tôi chờ gần một giờ mới mua được bánh. Tuy chờ đợi lâu nhưng tôi rất vui vì cuối cùng cũng mua được loại bánh ưng ý", chị Hoa, ngụ đường Thuận Kiều (quận 5) chia sẻ.

Bánh ở cửa hàng trên có giá bán từ 70.000 - 170.000 đồng/cái, tùy loại. Ngoài ra, cửa hàng còn bán loại bánh đặc biệt nặng tới 1kg có nhân vi cá, gà quay từ 4 - 6 trứng với giá lên tới 640.000 - 740.000 đồng/cái.

Các nhân viên liên tục phục vụ khách. Khách có thể đặt trước rồi hẹn ngày lấy hoặc mua trực tiếp, số lượng bao nhiêu cũng có.

Nhân viên cửa hàng liên tục đóng hộp, bê bánh giao cho khách.

Không ít người bày tỏ vui mừng khi mua được bánh trung thu cho gia đình, làm quà tặng trước Tết trung thu.

Một tiệm bánh trung thu nổi tiếng khác ở TPHCM trên đường Hàm Nghi (quận 1) cũng khá đông khách. Tuy không nhộn nhịp bằng các năm trước nhưng năm nay cửa hàng trên vẫn bán được cả trăm bánh trung thu mỗi ngày.

Bánh trung thu ở đây không có giá khuyến mãi dù đã vào những ngày cuối vụ. Nhiều người cho biết họ mua bánh do đã quen thuộc với thương hiệu này.

Một số bánh bể, méo được bán rẻ từ 60.000 - 70.000 đồng/cái. "Tuy bánh không được cho vào bao bì nhưng chất lượng thì vẫn đảm bảo như các loại khác", nhân viên bán hàng cho biết.

Trong khi đó, nhiều quầy kinh doanh bánh trung thu trên nhiều tuyến đường ở TPHCM dù tung khuyến mãi đủ các kiểu, như: mua 1 tặng 3 - 4; giảm giá 50%; mua 1 tặng 1... nhưng vẫn ế ẩm, vắng khách.

Các sạp bánh nằm san sát nhau và cùng chung cảnh chợ chiều

Một sạp còn rất nhiều bánh trung thu nhưng hầu như chỉ có người bán, vắng hẳn người mua.

Nguồn TPO