BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trường bảo hiểm Việt Nam nhiều tiềm năng

Cập nhật ngày: 06/06/2009 - 08:02

Theo nhận định của Tập đoàn toàn cầu "Business Wire" trong báo cáo "Dự báo triển vọng ngành bảo hiểm Việt Nam tới năm 2013", công bố ngày 5.6, dù suy thoái kinh tế toàn cầu, song ngành bảo hiểm nhân thọ trên thị trường Việt Nam vẫn có tiềm tăng phát triển mạnh mẽ.

"Business Wire" nhận định bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 11%/năm trong giai đoạn 2009 - 2013. Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ cũng tăng trưởng tới 24,5% trong giai đoạn này.

Báo cáo cũng nhận định thị trường bảo hiểm Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới. Với dân số 85 triệu người và mức độ thâm nhập của các công ty nước ngoài đứng ở mức dưới 10%, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ có một tiềm năng phát triển to lớn tại thị trường Việt Nam.

Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn thu hút mạnh nguồn đầu tư nước ngoài từ các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư quốc tế cũng đang "xếp hàng" để vào thị trường Việt Nam.

Hiện tại, người dân Việt Nam vẫn do dự chưa muốn sử dụng bảo hiểm nhân thọ như một sự lựa chọn đầu tư hoặc tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, nhu cầu cần phải có một sự bảo đảm trước những thiệt hại về tài chính từ chi phí khám chữa bệnh nặng, tàn tật hoặc tử vong, sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao.

(Theo TTXVN/Vietnam+)


 
Liên kết hữu ích