BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trưởng Hamburg xin lỗi dân chúng vì các cuộc biểu tình diễn ra trong thời gian Hội nghị G20 

Cập nhật ngày: 13/07/2017 - 17:36

Báo Die Zeit đưa tin, Thị trưởng Hamburg Olaf Scholz hôm 12.7 đưa ra lời xin lỗi cư dân vì “sự hỗn loạn” trên đường phố tại thành phố này trong thời gian diễn ra hội nghị thượng định G20.

Theo Die Zeit, Thị trưởng Scholz thừa nhận rằng, cư dân Hamburg đã phải chịu đựng nhiều sự bất tiện do lệnh hạn chế giao thông lớn, bạo lực và hỗn loạn mà người biểu tình gây ra cho thành phố này.

Những người biểu tình đã dựng rào chắn tạm thời, đốt xe, đập phá một số cửa tiệm tại Hamburg. Ảnh: Reuters.

Thị trưởng cũng cho biết, ông sẽ không từ chức vì sự bất ổn trong thời gian diễn ra hội nghị G20.

Những lời kêu gọi ông Scholz từ chức xuất hiện trong ngày đầu tiên của cuộc biểu tình. Thị trưởng bị cáo buộc thất bại trong việc giải quyết biểu tình và tổ chức công việc của cảnh sát một cách đúng đắn.

“Cảnh sát đã làm mọi việc có thể để đảm bảo hội nghị diễn ra suôn sẻ tại thành phố này”, báo Die Zeit dẫn lời ông Scholz tuyên bố.

Hamburg là một tiểu bang và là thành phố lớn thứ hai của Đức, nơi được chọn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20 trong hai ngày 7 và 8.7 vừa qua. Ngay trong đêm 7.7, người biểu tình đã đốt các xe hơi và xe tải trên phố, đập vỡ cửa sổ ngân hàng, cướp phá cửa hàng bán lẻ, ném đá và các vật dụng khác ra phố. Hơn 20.000 cảnh sát đã được huy động và trấn áp đám đông bằng vòi rồng.

Thị trưởng cho rằng những thủ phạm đứng sau tình trạng hỗn loạn phải bị đưa ra xét xử. Ông cũng cảm ơn các nhân viên y tế, lực lượng cứu hoả và cảnh sát vì sự giúp đỡ của họ giữa tình trạng bất ổn.

TÙNG LÂM

Theo Spunik