BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trưởng Turin bị điều tra liên quan đến vụ giẫm đạp trong trận chung kết Champions League 

Cập nhật ngày: 30/06/2017 - 08:53

Thị trưởng thành phố Turin của Italy, Chiara Appendino, bị nghi ngờ thất bại trong việc đảm bảo các biện pháp an ninh cần thiết tại quảng trường chính của thành phố Turin, nơi xảy ra vụ giẫm đạp hôm 3.6 khiến 1.500 người bị thương.

Đám đông bỏ chạy tán loạn sau khi tiếng nổ lớn khiến nhiều người tưởng lầm là tiếng bom nổ. Ảnh: Reuters

Theo báo ll Corriere della Sera, tên Thị trưởng Appendino xuất hiện trong danh sách những đối tượng tình nghi sau khi một trong những người bị thương nộp đơn kiện, cáo buộc nữ thị trưởng vi phạm các biện pháp an ninh khi tổ chức một sự kiện lớn tại Quảng trường San Carlo.

Người này cho rằng, thị trưởng lẽ ra phải cấm bán các loại đồ uống trong chai thuỷ tinh trong thời gian diễn ra sự kiện, bởi chính tiếng nổ từ chai thuỷ tinh vỡ đã gây ra thảm kịch này.

Toà thị chính Turin hiện chưa xác định liệu thị trưởng có bị điều tra hay không.

Vào ngày 3.6, gần 20.000 người hâm mộ bóng đá tụ họp tại Quảng trường San Carlo để theo dõi trận đấu chung kết của giải Champions League giữa hai đội Real Madrid và Juventus của Turin. Đội bóng Italy bị Real Madrid hạ đo ván với tỉ số 1-4.  

Theo các nhân chứng, hỗn loạn xảy ra vì một tiếng nổ lớn khiến nhiều người tưởng lầm là tiếng bom. Đám đông xô đẩy nhau, đạp ngã hàng rào bỏ chạy tán loạn.

Hơn 1.500 người bị thương trong vụ giẫm đạp. Một người sau đó đã tử vong do bị chấn thương nặng.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik