BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: 6 tháng đầu năm, đầu tư XDCB đạt thấp

Cập nhật ngày: 28/07/2011 - 10:08

(BTNO)- Trong 6 tháng đầu năm, khối lượng các công trình đầu tư xây dựng cơ bản ở Thị xã được 40,310 tỷ đồng, chỉ đạt gần 24,29% so với kế hoạch vốn được giao của năm 2011; khối lượng giải ngân đạt 22,846 tỷ đồng, đạt 13,77% so với kế hoạch năm.

Trong đó, tiến độ thi công 10 công trình do nguồn vốn tỉnh hỗ trợ có mục tiêu trên địa bàn Thị xã có tiến triển thuận lợi, gồm: các trường THCS Phan Đình Phùng (nay là Võ Văn Kiệt), Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Thái Học; 4 trường Tiểu học Tân Bình B, Bùi Thị Xuân, Ninh Sơn A, Hoàng Diệu và các trạm y tế phường 3, phường Hiệp Ninh và xã Ninh Sơn với khối lượng thực hiện hơn 22 tỷ 800 triệu đồng, đạt hơn 66% kế hoạch vốn. Đến nay, nhiều công trình trường học đã cơ bản hoàn thành, các phòng học được xây mới hoặc kiên cố hoá khang trang, sạch đẹp và được nghiệm thu để đưa vào sử dụng trong năm học mới 2011 - 2012.

Công trình BVĐK Thị xã được tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công

Bên cạnh đó, 3 công trình thuộc dự án vốn chuyển tiếp cũng được đẩy nhanh tiến độ thực hiện là BVĐK Thị xã, đường I (đường Trường Chinh) và đường F (một đoạn đường Trương Tùng Quân) thuộc khu dân cư phường 3 với tổng giá trị khối lượng thực hiện hơn 12 tỷ đồng, đạt hơn 53% kế hoạch vốn. Hiện nay, công trình đường F đã hoàn thành.

Về các công trình có vốn do Thị xã đầu tư và quản lý, khối lượng thực hiện chỉ hơn 5 tỷ đồng, đạt gần 20% kế hoạch vốn.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến khối lượng các công trình trong đầu tư xây dựng cơ bản ở Thị xã 6 tháng đầu năm đạt thấp là do thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, Thị xã đã cắt giảm vốn đầu tư nhiều công trình ở địa phương nhằm tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, những công trình có kế hoạch vốn lớn ở Thị xã tạm ngưng thực hiện theo Nghị quyết 11, nhưng kế hoạch vốn chưa cắt giảm nên ảnh hưởng lớn đến giá trị thực hiện cũng như khối lượng giải ngân vốn 6 tháng đầu năm ở địa phương.

Hiện nay, UBND Thị xã đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh lại danh mục vốn đầu tư xây dựng cơ bản sau khi cắt giảm, tạm ngưng theo Nghị quyết 11 của Chính phủ để Thị xã có thể hoàn thành kế hoạch vốn mới trong những tháng cuối năm 2011.

Quế Hương