BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Biểu dương công chức không nhận hối lộ

Cập nhật ngày: 07/09/2010 - 11:11

(BTNO) - Vừa qua, UBND Thị xã đã tổ chức lễ khen thưởng biểu dương anh Nguyễn Vũ Hải Đăng, sinh năm 1985, là công chức Phòng Tài nguyên Môi trường Thị xã - hiện làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng HĐND - UBND Thị xã, vì đã kiên quyết không nhận số tiền bồi dưỡng mang tính hối lộ của người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thị xã tặng giấy khen cho anh Nguyễn Vũ Hải Đăng

Sự việc xảy ra vào lúc 9 giờ ngày 7.8.2010, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND - UBND Thị xã, bà Trương T. Đ, sinh năm 1966, hiện ngụ tại phường 4 có đến bộ phận liên hệ yêu cầu được trích lục sơ đồ thửa đất để lập thủ tục xin giấy phép xây dựng.

Sau khi xem hồ sơ, anh Nguyễn Vũ Hải Đăng đã hoàn trả lại hồ sơ và nói rõ thửa đất này đang có tranh chấp, phải chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết nên không được phép trích lục. Bà Đ đã vội vàng nhận lại hồ sơ và cho vào đó một phong bì, sau đó để lại hồ sơ trên bàn làm việc của anh Đăng và nói rằng: “cháu cố gắng giải quyết giùm, ngày khác cô sẽ đến lấy trích lục”, đồng thời vội vã ra về.

Thấy hiện tượng không bình thường của bà Đ, anh Đăng dự định từ chối nhận hồ sơ, nhưng qua kiểm tra đã phát hiện bà Đ bỏ một phong bì có 5 triệu đồng vào hồ sơ, anh Đăng báo cáo ngay sự việc với cấp trên.

Việc làm tốt của anh Nguyễn Vũ Hải Đăng đã được Chủ tịch UBND Thị xã tuyên dương trước tập thể cán bộ - công chức của đơn vị.

Phương Ngân