BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Chợ hoa Xuân đã nhóm

Cập nhật ngày: 02/01/2012 - 10:14

Sáng ngày 31.12.2011, một vài nông dân trồng hoa kiểng ở tỉnh Bến Tre đã chở khoảng 500 chậu mai, tắc, hoa mười giờ đến cuối công viên rạch Tây Ninh bày bán, dù còn một tuần nữa Phòng Quản lý đô thị Thị xã mới tổ chức đăng ký, bốc thăm chia lô ở chợ hoa Xuân Thị xã.

Số hoa kiểng từ Bến Tre vừa được chuyển đến khu vực chợ hoa Xuân

Anh Lượm, 44 tuổi, ở Chợ Lách, Bến Tre - một trong hai người chở hoa kiểng lên Tây Ninh bày bán sớm cho biết: Năm vừa rồi anh và nhiều người ở Bến Tre có tham gia chợ hoa Xuân trước sân vận động Tây Ninh, nhưng bán không được bao nhiêu. Năm nay nhiều người có ý định không lên Tây Ninh bán nữa. Anh và người em chở một số hoa kiểng lên bán trước để thăm dò tình hình. Nếu năm nay chợ hoa Xuân tổ chức ở địa điểm Cầu Quan thì anh sẽ đưa hoa lên bán, đồng thời thông báo cho nhiều người khác biết tin.

Anh Lượm tỏ vẻ vui mừng khi biết được năm nay chợ hoa Xuân sẽ được tổ chức lại ở khu vực cầu Quan. Anh cho rằng ở địa điểm này thuận tiện cho việc chuyên chở và buôn bán hoa kiểng. Ngay trong buổi sáng đầu tiên, anh Lượm đã bán được 71 chậu mai các loại, mặc cho các chậu mai của anh chưa lặt lá và mới đơm một số nụ.   

THẢO NGUYÊN