BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Cúm A/H1N1 tái phát ở các điểm trường

Cập nhật ngày: 15/10/2009 - 05:58

Sáng 15.10, gần 50 học sinh của hai trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha và THCS Trần Hưng Đạo đã được đưa về Bệnh viện đa khoa Tây Ninh và Bệnh viện Lao và bệnh phổi điều trị vì có triệu chứng nhiễm cúm A/H1N1. Đây là hai điểm trường đã từng có học sinh nhiễm cúm. Sau một thời gian ổn định thì hiện cả hai trường này đều xuất hiện ồ ạt số học sinh với triệu chứng sốt, ho, sổ mũi, đau họng. Trường Hoàng Lê Kha tạm thời cho học sinh lớp 10T1 nghỉ học trong một tuần lễ.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 17 giờ ngày 14.10, số trường hợp xác định dương tính cúm A/H1N1 tại Tây Ninh là 323 trường hợp. Do không còn xét nghiệm tìm virus cúm A/H1N1 ở người nên hầu hết các trường hợp có triệu chứng mắc cúm đều được khuyến cáo theo dõi và điều trị. Tính đến nay, số trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm A/H1N1 đã và đang được thu dung, điều trị tại các cơ sở y tế là 2.248 trường hợp.

Khẩu trang đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với học sinh hiện nay.

Trong khi cúm A/H1N1 đang tái phát ở các trường học của Thị xã, thì tại xã Tân Hoà (huyện Tân Châu), số trường hợp nghi ngờ mắc cúm tăng đột biến, không chỉ trong trường học mà cả ngoài cộng đồng, gây tâm lý hoang mang cho phụ huynh học sinh. Tổng số trường hợp thu dung điều trị tại xã Tân Hoà đã là 129, trong đó 101 trường hợp là học sinh và 28 trường hợp ngoài cộng đồng. Nhiều phụ huynh không cho con đến trường, như Trường tiểu học Tân Hoà đã có 170/421 học sinh nghỉ học trong ngày 15.10, có lớp chỉ có 6/36 em đi học. BGH nhà trường đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 16-19.10.

Trước tình hình dịch cúm diễn biến phức tạp như hiện nay, ngành Y tế khuyến cáo: Đối với các trường học, nên tăng cường tuyên truyền các thông tin và biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng chống dịch cúm A/H1N1; các trường học đã có học sinh nhiễm cúm trước đó không nên chủ quan, lơ là mà cần tăng cường vệ sinh môi trường, vệ sinh bề mặt bằng hoá chất diệt khuẩn; đồng thời thông báo ngay cho cơ sở y tế khi phát hiện nhiều học sinh có các triệu chứng mắc cúm…

Yên Khuê